{keywords}
 'Trạng Tí' và 'Thiên thần hộ mệnh' mới ra rap vài ngày. 

Tối 28/4, Trạng Tí phiêu lưu ký chính thức có buổi công chiếu tại TP.HCM. Ngô Thanh Vân vui mừng vì phim cuối cùng cũng được ra mắt sau 2 lần dời vì dịch dù nữ diễn viên thừa nhận "mất ăn mất ngủ" vì đưa phim ra rạp mùa dịch. Dự kiến công chiếu từ dịp 30/4 năm ngoái, sau đó đổi lịch phát hành sang ngày 12/2/2021 (mùng 1 Tết) nhưng cuối cùng Trạng Tí đành phải hoãn ra rạp vì tình hình dich bệnh phức tạp.

Trạng Tí chính thức công chiếu từ 30/4/2021 nhưng Ngô Thanh Vân đang đối mặt với nguy cơ thất bại về doanh thu bởi tất cả các rạp chiếu ở TP.HCM vốn là thị trường lớn nhất cả nước chính thức đóng cửa từ 18h ngày 3/5. Theo thông báo từ nhà sản xuất thì chi phí thực hiện Trạng Tí khoảng 43 tỷ đồng. Tuy nhiên theo thống kê từ Box Office Việt Nam thì phim chỉ thu về hơn 16 tỷ đồng trong 3 ngày cuối tuần qua. 

{keywords}
'Trạng Tí' thu hơn 16,6 tỷ (tính đến chiều 3/5). Nguồn: Box Office Việt Nam. 

Chiều 3/5, VietNamNet liên hệ đại diện truyền thông của phim Trạng Tí thì được biết nhà sản xuất đang họp lại với các bên liên quan và chưa có quyết định cuối về việc có ngưng chiếu phim hay không trước tình hình phức tạp của dịch bệnh. Bởi dù rạp chiếu ở nhiều tỉnh thành chưa đóng cửa nhưng nguy cơ vẫn lớn và có thể phải ngừng hoạt động bất cứ lúc nào để phòng chống Covid-19. Đến tối 3/5, Ngô Thanh Vân đã quyết định rút phim Trạng Tí khỏi rạp chiếu từ 4/5. 

Công chiếu cùng thời điểm với Trạng TíThiên thần hộ mệnh. Theo thông báo của Victor Vũ thì phim đã dẫn đầu phòng vé cuối tuần qua với doanh thu hơn 35 tỷ đồng. Tuy nhiên con số này chưa đủ đề hoà vốn, nhất là khi Thiên thần hộ mệnh phải ngưng chiếu ở TP.HCM từ chiều 3/5. 

{keywords}
'Thiên thần hộ mệnh' thu 35 tỷ sau 3 ngày. 

Chiều 3/5, ê kíp của Thiên thần hộ mệnh gồm đạo diễn và 3 diễn viên chính của phim tham gia giao lưu trực tuyến với một tờ báo điện tử cùng thời điểm nhận thông tin các rạp chiếu tại TP.HCM sẽ đóng cửa từ 18h cùng ngày. Không giấu nổi nét mặt buồn rầu, đạo diễn Victor Vũ nói: "Sức khoẻ là trên hết, mong mình sẽ vượt qua đợt khó khăn này, khi rạp mở lại khán giả sẽ ủng hộ các phim chiếu ngoài rạp, không chỉ Thiên thần hộ mệnh". Diễn viên Salim nói dù ê kíp phim rất buồn nhưng an toàn của khán giả vẫn là trên hết. 

May mắn nhất có lẽ là phim Lật mặt: 48h. Đáng lẽ phim sẽ công chiếu vào dịp 30/4 cùng Trạng Tí và Thiên thần hộ mệnh nhưng cuối cùng Lý Hải quyết định đẩy lịch chiếu lên sớm hơn, từ 16/4. Việc này vừa tránh đụng độ với phim của Ngô Thanh Vân, Victor Vũ, vừa né được đợt dịch mới. Hiện Lật mặt: 48h đã thu về hơn 153 tỷ đồng sau hơn 2 tuần công chiếu, theo thống kê của Box Office Việt Nam. 

Trailer phim 'Trạng Tí'

 Quỳnh An 

Ngô Thanh Vân 'mất ăn mất ngủ' vì ra phim giữa mùa dịch

Ngô Thanh Vân 'mất ăn mất ngủ' vì ra phim giữa mùa dịch

Ngô Thanh Vân mãn nguyện vì dự án điện ảnh của mình cuối cùng được ra rạp sau nhiều lần tạm hoãn. Tuy nhiên, cô lo đến "mất ăn mất ngủ" vì ra mắt vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.