Trong cuộc họp thường niên tại Trung tâm Báo chí TP.HCM chiều 25/1, bà Lý Thị Hồng Loan, Phó chánh thanh tra Sở VH-TT TP.HCM phản hồi thông tin phim Mai của nghệ sĩ Trấn Thành quảng cáo sai quy định. 

batch dd1681362.jpg
Các xe ô tô 47 chỗ quảng bá phim 'Mai' của Trấn Thành những ngày qua. 

Theo phản ánh, tác phẩm điện ảnh của Trấn Thành đang trong giai đoạn quảng bá trước khi ra rạp chính thức vào dịp Tết Nguyên đán. Những ngày qua, các chiếc xe ô tô khách loại 47 chỗ được phủ kín nội dung quảng cáo với các dòng chữ: Mai: Một bộ phim của Trấn Thành. Bộ phim tình cảm gia đình cảm động nhất dịp Tết 2024. Trong đó, phần thân và sau xe in hình các diễn viên cùng thông báo thời gian phim công chiếu. 

Tuy nhiên, Sở Văn hóa cho biết trường hợp này vi phạm điều 32 của Luật Quảng cáo. 

"Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông.

Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. 

Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông", đại diện Sở Văn hóa phát biểu. 

Về trường hợp các tổ chức cá nhân vi phạm luật quảng cáo, Sở Văn hóa cho biết sẽ áp dụng xử phạt vi phạm hành chính tại khoản 2, điều 43, nghị định 38, năm 2021 của Chính phủ về vi phạm xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa - quảng cáo. 

Theo đó, hành vi vi phạm sẽ phạt tiền từ 2 đến 5 triệu đồng. 

"Sở Văn hóa và Thể thao không có thẩm quyền nên Ủy ban Nhân dân TP đã giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với cơ quan thành phố kiểm tra trong việc quản lý việc quảng cáo trên phương tiện truyền thông", đại diện Sở Văn hóa nói thêm. 

phim thu 3 do tran thanh dao dien cong bo ngay ra rap nu chinh gay bat ngo 380.jpeg
Trấn Thành là đạo diễn phim 'Mai'. 

Trước đó, tài khoản fanpage của Trấn Thành chia sẻ: “Có ai thấy mấy em chạy vòng vòng thành phố chưa ạ? Nhìn là thấy Tết liền. Mùng 1 gặp nhau nha cả nhà!", kèm nhiều hình ảnh của các xe ô tô khách này lưu thông trên khắp các tuyến đường tại TP.HCM.

Tuy nhiên đến cuối ngày 24/1, tài khoản này đã gỡ nội dung và hình ảnh bài viết nói trên. 

Ngày 30/1, phim điện ảnh Mai của Trấn Thành sẽ ra mắt những khán giả đầu tiên thông qua buổi công chiếu đặc biệt trước khi chính thức ra rạp vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. 

Hiện Trấn Thành chưa lên tiếng phản hồi về vụ việc. 

Lê Minh

Trấn Thành: Tôi biết đó là khuyết điểm của mình!Trấn Thành thừa nhận trước đây anh khá nóng tính trên trường quay và hay thúc giục khiến diễn viên áp lực và căng thẳng hơn. Trấn Thành nhận đó là khuyết điểm của bản thân và đang cố gắng thay đổi.