'Bên trong vỏ kén vàng' sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 11/8. 

Tại Liên hoan phim Cannes 2023, bộ phim Bên trong vỏ kén vàng (Inside the Yellow Cocoon Shell) đã chiến thắng ở hạng mục Camera d'Or – giải thưởng vinh danh các tác phẩm đầu tay xuất sắc. Tác phẩm của đạo diễn Phạm Thiên Ân là bộ phim thứ 2 của Việt Nam giành được giải này sau 30 năm kể từ Mùi đu đủ xanh.

Đạo diễn Phạm Thiên Ân chia sẻ, việc mang Bên trong vỏ kén vàng đến với khán giả Việt Nam là cách để đoàn làm phim bày tỏ lòng biết ơn cùng lời tri ân đẹp nhất đến những người đã ủng hộ phim suốt thời gian qua. Đây còn là cơ hội để ê kíp trình chiếu những thước phim đầy tự hào được quay tại Lâm Đồng - mảnh đất quê hương của chính đạo diễn Phạm Thiên Ân.

 Phạm Thiên Ân nhận giải tại Cannes tháng 5 vừa qua. 

Bên trong vỏ kén vàng theo chân Thiện (Lê Phong Vũ) trên hành trình đưa linh cữu của chị dâu về quê ngoại, mang theo đứa cháu trai tên Đạo (Nguyễn Thịnh) – đã sống sót thần kỳ sau vụ tai nạn. Trở về quê hương, Thiện bắt đầu hành trình tìm kiếm người anh đã mất tích nhiều năm trước để trao Đạo cho anh trai.

Giữa khung cảnh huyền bí của vùng nông thôn Việt Nam, hình bóng quá khứ, tuổi trẻ của Thiện cùng gia đình dần trở lại, khiến anh bắt đầu đặt ra những câu hỏi sâu sắc về đức tin của chính mình. Rời khỏi thành thị, về với nơi sống bao quanh bởi rừng già cùng những màn sương bảng lảng, Thiện cũng dần sâu vào mê cung của mộng tưởng – thực tại, anh vật lộn trong cuộc khủng hoảng hiện sinh về những gì đáng để sống.

Chia sẻ về bộ phim, Phạm Thiên Ân cho biết: "Với Bên trong vỏ kén vàng, tôi muốn khám phá hành trình về quê của một người đàn ông đưa dẫn anh ta kết nối với quá khứ như thế nào. Lần trở về quê hương này cho thấy xung đột nội tâm giữa một đức tin mà anh ấy bỏ bê và một cuộc sống khiến anh ta vô cùng bất mãn.

Hành trình phản ánh những chiều kích của tâm hồn con người, thứ mà chúng ta không ngừng tìm kiếm nhưng không bao giờ có thể hoàn thiện, một cái gì đó kết nối với ước mơ, đam mê và cái chết không thể tránh khỏi. Tôi tin rằng để vượt qua sự hối hả của bề nổi xã hội hiện đại, tất cả đều phải sống về mặt tinh thần. Dù tin Chúa hay không, người ta không tránh khỏi việc đặt câu hỏi mình là ai, đang sống vì ai".

Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ gồm: Lê Phong Vũ (vai Thiện), Nguyễn Thị Trúc Quỳnh (vai chị Thảo), Nguyễn Thịnh (vai Đạo) và Vũ Ngọc Mạnh (vai Trung). Bộ phim được đạo diễn và dựng phim bởi Phạm Thiên Ân, đây là phim dài đầu tay của anh sau nhiều phim ngắn.