Một cảnh trong phim. 

Tháng 10/2022, đạo diễn Lương Đình Dũng thông báo bộ phim Thành phố ngủ gật của anh đã lọt cửa kiểm duyệt và được dán nhãn 18+. Tuy nhiên phải chờ tới 1 năm sau phim mới chính thức tìm được đường ra rạp. Nhà sản xuất vừa thông báo Thành phố ngủ gật sẽ do CGV phát hành từ ngày 13/10, 1 tuần trước khi Đất rừng Phương Nam công chiếu. 

Thành phố ngủ gật thuộc thể loại tội phạm, đen tối mang yếu tố bạo lực rùng rợn. Dù chỉ có vỏn vẹn 5 diễn viên, bối cảnh phim chật hẹp và hạn chế nhưng phim lại gây chú ý vì nhiều cảnh nóng và bạo lực. Chính đạo diễn Lương Đình Dũng từng chia sẻ với VietNamNet rằng anh bất ngờ vì bộ phim tuy phải sửa nhiều lần nhưng cuối cùng được ra rạp gần như nguyên vẹn.

Đạo diễn không ngờ Hội đồng duyệt phim quốc gia lại cởi mở như vậy khi cấp phép cho phim. Kết quả, phim chỉ bị cắt hơn 1 phút, còn lại 73 phút. Trước đó, Thành phố ngủ gật từng bị một số quốc gia từ chối trình chiếu.

Nhân vật chính của phim là một thanh niên 26 tuổi, sống một cuộc sống bình thường, đơn độc giữa trung tâm thành phố nhộn nhịp, phồn hoa. Một ngày, một nhóm côn đồ và biến thái, xăm trổ cũng tới lẩn trốn trong khu nhà. Bọn người mang theo ồn ào, bạo lực, say xỉn cùng một cô gái đầy dục tính. Mọi tàn bạo và gay cấn xuất hiện từ đây. Bộ phim cho thấy ranh giới mong manh của thiện - ác khi bản năng được đánh thức.

Trước khi ra mắt khán giả trong nước vào 13/10, Thành phố ngủ gật đã được mời tham gia một loạt LHP quốc tế. Khi được chiếu ở quốc tế, phim đã gây sốc cho các thành viên BGK và khán giả  vì có những hình ảnh, chi tiết rùng rợn. Theo nhà sản xuất sau khi phát hành tại Việt Nam, phim sẽ được bán ra thị trường quốc tế.

Quỳnh An