Nhiều thanh niên ở Bình Dương tuổi đời còn khá trẻ, còn nhiều dự định cho cuộc sống, cũng có người đang có chức vụ ở địa phương nhưng đã tạm gác lại những kế hoạch cá nhân để tình nguyện lên đường nhập ngũ... 

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo phường Tương Bình Hiệp (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết, trong số 27 thanh niên trúng tuyển chuẩn bị lên đường nhập ngũ của phường năm nay có một Phó trưởng Ban điều hành khu phố.

nhap ngu bd.jpg
Lãnh đạo Đảng ủy Phường Tương Bình Hiệp chúc mừng, động viên Nguyễn Thiện Nhân chuẩn bị nhập ngũ - Ảnh: T.B

Đáng chú ý, thanh niên này là Đảng viên trẻ, đảm nhiệm vai trò Phó trưởng Ban điều hành khu phố 8.

Thanh niên viết đơn xin nhập ngũ là Nguyễn Thiện Nhân (20 tuổi), ngụ phường Tương Bình Hiệp. Nguyễn Thiện Nhân được đánh giá là Đảng viên trẻ có tinh thần tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, nhiều lần nhận bằng khen từ cấp thành phố đến cấp tỉnh.

Trong đợt tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, Nguyễn Thiện Nhân đã tự nguyện viết đơn xin được lên đường nhập ngũ.

Chia sẻ về việc tự nguyện nhập ngũ, Nhân cho hay hiện tại đang tham gia khóa học nâng cao chuyên môn nhưng với sức trẻ, muốn được cống hiến cho đất nước nên đã tạm gác lại việc học, viết đơn xin được tòng quân.

Qua quá trình tuyển chọn và kiểm tra sức khỏe, Nhân đã đáp ứng được các điều kiện và đang chuẩn bị lên đường cùng các đồng đội.

"Mình chỉ mới 20 tuổi nên còn nhiều cơ hội và thời gian để thực hiện các công việc cá nhân, trong thời gian này muốn được rèn luyện trong môi trường quân đội để hoàn thiện bản thân hơn..." - Nhân chia sẻ.

Trong khi đó, Trần Đặng Ngọc Huy (SN 2000) - cán bộ đang công tác tại Thành đoàn TP Thủ Dầu Một cũng tạm gác những kế hoạch cá nhân để viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. 

Huy chia sẻ, tham gia vào môi trường quân đội sẽ giúp bản thân được tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành hơn về mọi mặt. "Cá nhân tôi cũng nhận thức được tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, mà còn là vinh dự, niềm tự hào khi được đóng góp một phần sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" - Huy bộc bạch.

Đang làm nhiệm vụ dân quân thường trực phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một,  Đoàn Tuấn Kiệt (SN 2003) cũng là một Đảng viên trẻ đã hăng hái quyết tâm viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Kiệt cho rằng tuổi trẻ ai cũng có ước mơ, có dự định riêng nhưng bản thân xác định phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự trước, rồi mới tính đến lập nghiệp, lo tương lai sau này. Quân đội là môi trường tốt nhất để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến.

Dù đang phục vụ trong lực lượng dân quân thường trực ở địa phương nhưng với niềm đam mê màu áo xanh, tinh thần người lính Bộ đội cụ Hồ đã thôi thúc Kiệt lên đường tòng quân nhập ngũ.

Bí thư Đảng ủy phường Tương Bình Hiệp Dương Thái Khanh cho biết, năm nay phường được giao chỉ tiêu 27 người tham gia nghĩa vụ quân sự - công an, đến thời điểm này mọi công tác đã hoàn tất và chờ giao quân.

Trong số 27 người tòng quân dịp này, Nguyễn Thiện Nhân được xem là điển hình, thể hiện bản lĩnh, sức trẻ và nhiệt huyết của một Đảng viên. Đảng ủy đánh giá rất cao về tinh thần này...

Năm 2024, tỉnh Bình Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn 1.550 thanh niên nhập ngũ, giao cho các đơn vị gồm: Lữ đoàn 101 (Vùng 4 Hải quân), Lữ đoàn Đặc công bộ 429 (Binh chủng Đặc công), Sư đoàn bộ binh 9, Lữ đoàn Công binh 550 (Quân đoàn 4), Sư đoàn bộ binh 5, Bộ Tham mưu (Quân khu 7) và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Lễ giao nhận quân sẽ được tổ chức vào ngày 27/2 tới.