Cùng đi có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Quốc hội, lãnh đạo Bộ Công an.

Chia sẻ những khó khăn, thiệt hại do mưa lũ gây ra, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao những nỗ lực của các cấp chính quyền và các lực lượng công an, quân đội, biên phòng và các đơn vị liên quan của tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động khắc phục mọi khó khăn, kịp thời triển khai ứng phó mưa lũ, khẩn trương khắc phục thiệt hại và kịp thời hỗ trợ khẩn cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ, nhất là những vùng nước còn ngập, bị cô lập, không để ai bị đói, rét trong giai đoạn khó khăn này; đặc biệt là công tác cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm, tặng quà bà con vùng lũ -0
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao tặng 400 triệu đồng cho bà con vùng lũ của hai huyện Quảng Điền và Phong Điền.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị lãnh đạo tỉnh và các huyện Phong Điền, Quảng Điền tiếp tục dành sự quan tâm công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ; chú ý công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, nước sạch cho người dân; tiếp tục vận động bà con nhân dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ, bảo đảm cung cấp nước sạch cho bà con nhân dân.

Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác cứu trợ cho nhân dân, chú ý bảo đảm an toàn trong việc thực hiện cứu trợ. Đối với các đoàn đi cứu trợ, các địa phương phải nắm thông tin và quản lý chặt chẽ, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc. Ngoài ra, việc tiếp nhận và trợ cấp cho người dân phải thực hiện kịp thời và đúng đối tượng; đồng thời, không để một ai phải thiếu đói, không có chỗ ở.

Huyện Quảng Điền và Phong Điền là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ và sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng vừa qua. Chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của bà con, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã trao tặng 400 triệu đồng cho bà con vùng lũ của huyện Quảng Điền và Phong Điền, mỗi huyện 200 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm, tặng quà bà con vùng lũ -0
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng các thành viên trong đoàn đã đến thắp hương, tặng quà, động viên thăm hỏi gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Bình, nguyên Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã chuyển phần quà trị giá 100 triệu đồng của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình hỗ trợ cho Quỹ khuyến học tại huyện Phong Điền.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng các thành viên trong đoàn đã đến thắp hương, tặng quà, động viên thăm hỏi gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Bình, nguyên Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, một trong 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3; thăm gia đình sản phụ Hoàng Thị P. (xã Phong An, Phong Điền) bị mất trong lũ lụt.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 25 triệu đồng cho các hộ nghèo tại khu tái định cư Hương Sơ (TP Huế) nằm trong dự án di dời dân cư thuộc Di tích khu vực I hệ thống Kinh thành Huế. Các phần quà này thông qua sự vận động, quyên góp của Tổ công tác và Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Công an nhằm hỗ trợ các hộ nghèo di dân tại khu tái định cư thuộc Kinh thành Huế.

Ngoài ra, Công đoàn Văn phòng Quốc hội đã quyên góp được 50 triệu đồng, gửi đến ủng hộ bà con nhân dân các hộ nghèo ở khu tái định cư Hương Sơ trong dịp này.

Xác định danh tính công nhân thứ 2 được tìm thấy ở Rào Trăng 3

Xác định danh tính công nhân thứ 2 được tìm thấy ở Rào Trăng 3

Dự kiến ngày 23/10, lực lượng chức năng sẽ thông đường 71 vào Rào Trăng 3 tìm kiếm 15 công nhân đang mất tích.

Theo Nhân Dân