- Phó chủ tịch tỉnh Trịnh Xuân Thanh đã trả lại biển số xanh của chiếc Lexus 570 trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Phó chủ tịch tỉnh bất ngờ đem xe riêng hạng sang sung công quỹ

Hôm nay, ông Trần Thanh Lâm - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, Phó chủ tịch tỉnh Trịnh Xuân Thanh đã trả lại biển số xanh của chiếc Lexus 570 trị giá hơn 5 tỷ đồng để gắn lại biển số trắng.

Cách đây mấy ngày, chiếc xe của ông Thanh lưu thông trong nội ô TP Cần Thơ đã bị người dân chụp ảnh, đưa lên mạng xã hội, kèm theo nhiều bình luận không tốt, vì cho rằng chiếc xe công này quá “chảnh”, nếu nó được mua bằng ngân sách thì đã sai quy định.

{keywords}

Chiếc xe trị giá 5 tỷ lưu thông trên đường

Trước những dư luận không tốt, ông Thanh cho biết, từ tháng 5/2015, ông  được luân chuyển từ Bộ Công Thương về tỉnh Hậu Giang và được giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Trong thời gian này, để thuận tiện trong việc đi lại ông đã mượn chiếc Lexus 570 của một người bạn, mang biển kiểm soát 29A-79093 để mang từ Hà Nội vào Hậu Giang sử dụng.

“Thời điểm tôi nhận nhiệm vụ tại Hậu Giang thì tỉnh còn khó khăn, chưa bố trí xe công vụ nên tôi mượn xe bạn để đi lại, phục vụ công tác. Biển số xanh gắn cho xe đã được lãnh đạo tỉnh đồng tình và công an tỉnh cấp cho tôi để thuận tiện công việc. Mấy ngày nay có dư luận không tốt nên tôi trả lại. Hiện tôi cũng không yêu cầu cấp xe công vụ, vì tỉnh còn khó khăn” - ông Thanh nói.

{keywords}

Chiếc xe này hiện đã gắn lại biển số trắng

Theo người phát ngôn của UBND tỉnh Hậu Giang, tỉnh sẽ rà soát lại và báo cáo lên Bộ Tài chính, nếu được đồng ý có thể mua xe công vụ cho ông Thanh.

“Hiện anh Thanh đang sử dụng xe cá nhân đã gắn biển số trắng và tỉnh bố trí tài xế hỗ trợ trong việc đi lại phục vụ công tác” - ông Lâm cho biết.

Ông Lâm cũng cho biết thêm, việc gắn biển số xanh cho xe của ông Thanh thời gian qua là không vi phạm pháp luật, đây chỉ là sự linh hoạt của chính quyền để phục vụ việc công được thuận tiện và kịp thời. Nếu chiếc xe này lưu thông ngoài đường không may gây tai nạn vẫn bị xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Hoài Thanh