Liên quan đến việc hai thiếu niên bị đấm, đá, tát vào mặt xảy ra tại Phòng Giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã có chỉ đạo khẩn vụ việc.

Theo ông Dương Anh Đức, sự việc trên có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tinh thần, sức khỏe của trẻ em.

Qua đó, Phó chủ tịch TP giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Công an TP.HCM, UBND quận 10 và các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh thông tin, phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm quyền trẻ em.

{keywords}
Phó chủ tịch TP.HCM: Xử lý nghiêm đối tượng đánh dã man hai thiếu niên ở trường học

“Đặc biệt là xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ em và những cá nhân có liên quan đến vụ việc. Đồng thời, báo cáo kết quả về UBND TP trước ngày 10/4”, Phó chủ tịch Dương Anh Đức chỉ đạo.

Ông Đức cũng giao Sở GD-ĐT TP chỉ đạo các trường học tăng cường công tác an ninh trật tự trường học, không để xảy ra tình trạng bạo lực trẻ em.

Như VietNamNet đưa tin, vụ việc xảy ra vào lúc 23h10 ngày 31/3, tổ bảo vệ dân phố phường 14 làm nhiệm vụ tuần tra, khi đến khu vực Trường THCS Nguyễn Văn Tố thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ, đưa 2 thiếu niên về làm việc.

Hai thiếu niên này được xác định là N.P.H.T và N.D.T.A (đều SN 2007, cùng ngụ tại quận 10).

Hai thiếu niên được đưa vào phòng bảo vệ của trường để chờ lực lượng công an đến giải quyết. Tại đây, bảo vệ dân phố tên L.Q.H đã có hành vi đánh người như clip trên mạng đăng tải.

Công an phường 14 đã làm việc với những người liên quan, lấy lời khai của 2 em T. và A., khi có người giám hộ.

Cả hai từng là học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10 nhưng đã bỏ học từ tháng 2/2021. T. và A. thừa nhận đã đột nhập nhiều lần vào trường THCS Nguyễn Văn Tố để lấy trộm tài sản.

Công an TP.HCM thông tin thêm, UBND phường 14 đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bảo vệ dân phố L.Q.H. 

Điều tra clip thanh niên bị đánh đập, bịt mặt chôn sống

Điều tra clip thanh niên bị đánh đập, bịt mặt chôn sống

Trên mạng xã hội xuất hiện video clip một nam thanh niên bị nhóm người hành hung, bịt mặt tra tấn rồi chôn sống ở hố đào sẵn. 

Hồ Văn