Tối 31/10, mặc dù là ngày đầu tuần, hàng nghìn người vẫn đổ về trung tâm TP.HCM vui chơi trong đêm chính hội Halloween. Hình ảnh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.
 
Nghi Huỳnh (22 tuổi, sinh viên ngành Mỹ Thuật) có công việc chính là vẽ tường và thiết kế, hôm nay ra phố đi bộ hành nghề vẽ mặt theo yêu cầu của mọi người. Mỗi khách cô lấy giá 30.000 đồng. "Đây là năm thứ 4 mùa Halloween tôi kiếm thêm bằng cách này. Số tiền tôi nhận chỉ để bù lại tiền đồ nghề chứ không đủ gọi là lời", Nghi chia sẻ.
Một du khách Ấn Độ hòa mình vào niềm vui của đêm hội khi cô chọn cho mình một mẫu vẽ không phải ở khuôn mặt.
Trang phục ma quái giúp các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo, hòa mình vào không khí vui vẻ, hù dọa người qua lại.
Nhóm của bạn Nana Nguyễn (quận 11) hóa trang theo câu chuyện sáng tạo của mình. Hôm nay, Nana giả làm một cô dâu ma. Câu chuyện bắt nguồn từ việc đám cưới, cô bị chú rể đánh giết, bạn thân (ở giữa) vào can nên bị chết chung.
Thanh Huy trong bộ đồ thần chết cùng lưỡi hái nghịch ngợm với bạn bè. 
Trần Thân Thiện (bên trái) hóa trang thành nhân vật Darth Maul trong bộ phim Star War. Thiện duy trì thói quen chơi Halloweenđã  được 5 năm. "Cứ đến dịp này mình sẽ ra phố đi bộ để đi dạo, chụp hình với mọi người", Thiện nói.
Như Ý (20 tuổi) hóa thân thành gã hề ma quái Pennywise trong bộ phim kinh dị nổi tiếng từ năm 2017. Ý cho biết đây là tạo hình do cô tự làm, mất khoảng 15 phút để hoàn thành.
Bảo Ngọc (20 tuổi) cũng tự thiết kế và hóa trang khuôn mặt kinh dị của mình. Để lên được hình dáng vết thương lở loét, anh dùng sáp trang điểm. Các công đoạn mất khoảng 1 giờ vì phải chờ sơn khô.
Cũng trong tối 31/10, phố Tây - Bùi Viện (quận 1) không kém phần đông đúc so với phố đi bộ Nguyễn Huệ. 

Một vài cửa hàng trên đường Bùi Viện trang trí những hình nộm ma treo lơ lửng trên đầu khách. Theo các chủ quán, năm nay lượng khách quốc tế giảm, việc trang trí không gian lễ hội Halloween có phần hạn chế hơn.

Du khách và giới trẻ đã vui hội Halloween sớm ở phố Tây TP.HCM trong hai ngày cuối tuần trước đó.
Phố Tây Itaewon - 'Thiên đường không ngủ' ở Hàn Quốc

Phố Tây Itaewon - 'Thiên đường không ngủ' ở Hàn Quốc

Itaewon là khu phố Tây sầm uất tại “xứ kim chi”, tương tự với Tạ Hiện ở Hà Nội hay Bùi Viện của Sài Gòn. Nơi đây cũng được xem là “thiên đường” của cả giới trẻ trong nước lẫn du khách nước ngoài khi đến với Hàn Quốc.