Tối nay (29/10), Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023” đã tôn vinh 64 doanh nghiệp nỗ lực duy trì việc làm, tạm gác mục tiêu lợi nhuận để dành nguồn lực bổ sung phúc lợi, chăm lo đặc biệt cho người lao động sau đại dịch Covid-19.

Chúc mừng và biểu dương 64 doanh nghiệp được tôn vinh, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá, đây là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho rất nhiều doanh nghiệp, trên các lĩnh vực, ở mỗi vùng miền, địa phương đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

3013 lao động .jpeg
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái

Theo Phó Thủ tướng, người lao động là lực lượng trực tiếp tạo ra giá trị kinh tế, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng và phát triển chung của doanh nghiệp; đồng thời cũng là một động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Do đó, việc chăm lo, bảo vệ và tạo ra phúc lợi cho người lao động, xây dựng được mối quan hệ lao động ổn định, bền vững cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Theo Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, chương trình vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc để biểu dương, tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần.

3012- lao động .jpeg
Lễ vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Chương trình cũng tích cực giúp cải thiện môi trường làm việc của người lao động, quan tâm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ; hướng tới mục tiêu doanh nghiệp phát triển nhanh, mạnh, bền vững; người lao động ngày càng tiến bộ, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ông Khang bày tỏ mong muốn, sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp vì người lao động và chắc chắn người lao động cả nước sẽ hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp; vì sự phát triển của đất nước, để cùng chung tay xây dựng đất nước phồn vinh, thịnh vượng, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.