Thời điểm đến kiểm tra, trời đã bớt mưa, hồ thủy điện đang vận hành ổn định, lưu lượng nước về hồ ở mức hơn 3.100 m3/giây.

Trao đổi với lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), tỉnh Yên Bái, Giám đốc Thủy điện Thác Bà, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt lưu ý, trong mọi tình huống thì ưu tiên cao nhất luôn là sức khỏe, tính mạng của nhân dân.  

pttg theo doi tinh hinh luu luong nuoc ve ho duoc cap nhat lien tuc 17260244422821915510265.jpg
Phó Thủ tướng Lê Thành Long theo dõi tình hình lưu lượng nước về hồ được cập nhật liên tục. Ảnh: Đức Tuân

Trao đổi với Báo điện tử Chính phủ tại cuộc kiểm tra, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, đến thời điểm này, hồ thủy điện Thác Bà bảo đảm an toàn. "Tuy nhiên, còn nhiều việc phải làm nhưng với lưu lượng nước về và lưu lượng xả, chúng tôi khẳng định Thủy điện Thác Bà an toàn", ông Hiệp nói. Sẽ mất khoảng 1-2 ngày nữa thì hồ sẽ về mực nước cho phép và bà con nhân dân trong khu vực vẫn phải ở nơi tránh trú để đề phòng trường hợp bất trắc có thể xảy ra.

Ông Hiệp cho rằng, với dự báo tình hình thời tiết, vấn đề Thủy điện Thác Bà sẽ được giải quyết tốt, mực nước sẽ xuống dưới ngưỡng cho phép. Dự báo lượng mưa ở khu vực này trong 48 giờ tới khoảng 40-50 mm và trong 24 giờ tới thì lượng mưa khoảng 15-20 mm. Hiện nay, các lực lượng chức năng đã tính toán mọi phương án và chủ động sẵn sàng lực lượng để ứng phó với tinh thần là giảm thiệt hại xuống mức tối thiểu, trong đó, tính mạng của người dân là trên hết.

lethanhlong thacba.jpg
Phó Thủ tướng Lê Thành Long đặc biệt lưu ý, trong mọi tình huống, ưu tiên cao nhất luôn là sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Ảnh: Đức Tuân


Theo báo cáo của UBND tỉnh Yên Bái sáng 11/9, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ tối 10/9 đến sáng ngày 11/9 có mưa nhỏ.

thacba.jpg
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, đến thời điểm này, hồ thủy điện Thác Bà bảo đảm an toàn. Ảnh: Đức Tuân

Trên sông Thao tại Yên Bái, mực nước lúc 6h ngày 11/9 là 34,63 m (trên BĐ3: 2,63m). Trên sông Ngòi Thia, mực nước lúc 5h ngày 11/9 là 42,01m (dưới BĐ1: 2,46m). Trên sông Chảy tại Thác Bà, mực nước lúc 5h ngày 11/9 là 28,83 m (trên BĐ3: 6,83m).

Theo VGP