Sáng nay (23/7), đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn cùng các bộ, ngành đã kiểm tra công tác cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Đồng Nai.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát khu cách ly tập trung Trường cao đẳng y tế Đồng Nai - Ảnh: Báo Chính Phủ

Tại khu cách ly tập trung Trường cao đẳng y tế Đồng Nai (phường Tân Biên, TP Biên Hòa), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác cách ly phòng dịch tại đây, ghi nhận ngành chức năng của tỉnh đã bố trí cơ sở vật chất đảm bảo, phun khử khuẩn, đảm bảo an ninh trật tự.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Đồng Nai sớm triển khai thực hiện cách ly F1 tại nhà để giảm tải cho các khu cách ly tập trung, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Trong sáng cùng ngày, đoàn công tác cũng đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, bệnh viện cần thực hiện tốt hơn nữa công tác khai báo y tế đối với người vào bệnh viện. Phối hợp với đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai thực hiện tốt công tác điều trị, hạn chế tối đa bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Đồng Nai hiện có hơn 2.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 29 ca bệnh nặng, 41 ca bệnh trung bình, còn lại không có triệu chứng hoặc nhẹ.

Hiện ngành Y tế đã triển khai 4.000 giường điều trị, trong đó có 100 giường bệnh nặng tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.

{keywords}
Phó Thủ tướng quan sát người dân khai báo y tế - Ảnh: Báo Chính phủ

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Phó Thủ tướng lưu ý phải đồng lòng thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ. Chính quyền tỉnh Đồng Nai phải vận động, kêu gọi, động viên toàn thể nhân dân cùng tham gia phòng, chống dịch trong giai đoạn quyết định này. Nếu để dịch bệnh lan rộng hơn nữa thì dù có thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn nhưng cái giá phải trả là rất đắt.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nêu, qua thực tế kiểm tra cho thấy việc thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn TP Biên Hòa chưa nghiêm. Vì vậy, ông yêu cầu tỉnh Đồng Nai phải quán triệt, thực hiện nghiêm việc đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, thực hiện nghiêm quy định giãn cách.

Ông cũng lưu ý, nơi nào để người từ các địa phương khác về mà không khai báo y tế thì yêu cầu kỷ luật lãnh đạo địa phương. Gia đình nào người làm trong các tổ chức, đoàn thể mà có người từ địa phương khác về thì càng phải gương mẫu, nếu không khai báo thì yêu cầu kỷ luật nghiêm.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bình Dương chuẩn bị đủ oxy để cứu chữa bệnh nhân Covid-19

Phó Thủ tướng yêu cầu Bình Dương chuẩn bị đủ oxy để cứu chữa bệnh nhân Covid-19

Kiểm tra và làm việc về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bình Dương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh phải chuẩn bị đầy đủ lượng oxy để cứu chữa bệnh nhân Covid-19.

Xuân An