Văn bản do Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc Gia Khuất Việt Hùng ký nêu rõ, theo tổng hợp của Văn phòng Ủy ban nhận được, khoảng 7h15 sáng ngày 2/11 trong quá trình kéo đẩy tàu bay tại khu vực sân đỗ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã xảy ra va chạm giữa 2 tàu bay của Hãng hàng không Bamboo Airways. Mặc dù vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không.

Để phòng tránh không xảy ra các vụ việc tương tự; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách, người lao động và tài sản trong hoạt động vận tải hàng không, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh rõ nguyên nhân, trách nhiệm tổ chức cá nhân liên quan vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định.

Tổ chức phân tích, bình giảng phổ biến trong hãng hàng không Bamboo Airways, các đơn vị phục vụ mặt đất và các bên liên quan về vụ việc, nguyên nhân và biện pháp ngăn ngừa, phòng tránh vụ việc xảy ra.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn của các hãng hàng không, cảng hàng không và các đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất trong cả nước.

Yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành hàng không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn trong hoạt động khai thác tàu bay, phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất và hạ tầng liên quan, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hoá, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Tiếp tục hoàn thiện các quy định, quy trình về bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành khai thác tàu bay và cảng hàng không.

Vũ Điệp

Nhân viên không quan sát, hai máy bay va chạm ở sân bay Nội Bài

Nhân viên không quan sát, hai máy bay va chạm ở sân bay Nội Bài

Khoảng 7h sáng nay (2/11), một máy bay đang thực hiện chặng bay từ Hà Nội đi Phú Quốc trong quá trình đẩy ra đường lăn thì đuôi máy bay va vào buồng lái của một chiếc A321 khác.