Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa lập danh sách dự kiến gồm hiệu trưởng, cán bộ phòng giáo dục và lãnh đạo huyện đi nước ngoài để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với kinh phí tự túc tại 2 nước Singapore và Malaysia.

{keywords}
Ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê

Một hiệu trưởng tiểu học trên địa bàn huyện Hương Khê cho biết “Thời gian đi là 6 ngày tại 2 nước Singapore và Malaysia. Về địa điểm để học tập, trao đổi kinh nghiệm là nhờ một công ty lữ hành giới thiệu cho”.

Theo đó, thời gian dự kiến của chuyến đi sẽ kéo dài từ ngày 24/7 đến ngày 5/8 (7 ngày 6 đêm). Lịch trình do hiệu trưởng các trường lựa chọn và thống nhất. Kinh phí do các cá nhân tự đóng góp. Thời hạn chốt danh sách là ngày 10/6.

Tuy nhiên sáng nay, Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê đã quyết định hủy chuyến đi này.

Ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê, cho biết “Ở huyện có 62 trường, nhưng có tới 58 trường do tôi quản lý. Các hiệu trưởng có đề xuất nguyện vọng đi nước ngoài học hỏi kinh nghiệm bằng kinh phí tự túc, không dùng ngân sách Nhà nước. Đã có 31 người đăng ký đi”, ông Hùng nói. "Tuy nhiên, vì có dư luận không hay nên Phòng đã quyết định hủy chuyến đi này".

Được biết trong danh sách dự kiến trước đó có nhiều hiệu trưởng, cán bộ phòng giáo dục, lãnh đạo huyện Hương Khê. Trong số này có tên ông Hoàng Công Lý, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Lý cho biết sắp về hưu và không hề hay biết đến chuyến đi này.

Còn theo ông Hùng thì “Tôi đã gửi thông báo tới các trường, trong đó có mời ông Hoàng Công Lý. Tuy nhiên, ông Lý đã tự gạch tên ra khỏi danh sách".

Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc sở GD-ĐT Hà Tĩnh, cho biết lãnh đạo huyện Hương Khê chịu trách nhiệm quản lý hoạt động này.

Thiện Lương

Vợ Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đi nước ngoài sai quy định

Vợ Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đi nước ngoài sai quy định

- Thanh tra TP.HCM đề nghị UBND giao Giám đốc Sở GD-ĐT - ông Lê Hồng Sơn - tổ chức kiểm điểm nghiêm túc vì sai sót trong việc cử cán bộ đi nước ngoài sai quy định. Trong số này có vợ ông Sơn là bà Nguyễn Thị Yến Trinh.