Chị Nguyễn Thị Bắc đang sinh sống ở Melbourne (Úc) được biết đến là người phụ nữ khéo tay với các tác phẩm cắm hoa mang đậm tính nghệ thuật tại một số diễn đàn về nhà cửa. Ngôi nhà chị đang ở được xây gần 60 năm và được cải tạo lại.

Theo chị Bắc, ở Melbourne giá đất quá rẻ so với giá đất của các thành phố lớn ở Việt Nam. Tuy nhiên, giá xây mới 1 ngôi nhà thì lại gấp rất nhiều lần ở Việt Nam (do chi phí nhân công rất cao). Vì thế những ngôi nhà như thế này người ta thường cải tạo lại để tiết kiệm chi phí (tất nhiên phải đảm bảo kỹ thuật thì phương án cải tạo mới được cấp phép).

Với sự khéo léo của kiến trúc sư, cộng với sự chăm chút tỉ mỉ hàng ngày của gia chủ nên ngôi nhà như được khoác thêm tấm áo mới, một diện mạo mới hoàn toàn khác.

Chị chia sẻ thêm, ngôi nhà không có gì đặc biệt ngoại trừ phòng khách làm bằng kính đúng hướng đón nắng nên nhà lúc nào cũng ngập nắng và hoa. Nhà là nơi chị loanh quanh suốt ngày không biết chán.

Về phần mái kính, chị cho biết đây là loại kính tự làm sạch, thiết kế dốc, không có gờ nên cứ mưa là tự sạch. Mỗi năm chị lấy vòi phun rửa đôi lần vào mùa hè (vì mùa hè bên Úc ít mưa). Nhà nhiều cửa, trần cao. Ngoài việc đón nắng còn đón cả gió nữa nên nhà luôn thoáng mát, thời tiết ở đây khá dễ chịu và không bị nóng quá. 

Mời độc giả tham quan ngôi nhà ấn tượng của chị Bắc:

Ngôi nhà ngập nắng vàng và hoa tươi 

Khu phòng khách trước đây là một khoảng sân nhỏ, chị Bắc đã cải tạo thành phòng khách rộng với phần mái và tường bằng kính. 

Phòng tắm "lộ thiên" với mái kính hiện đại, nhìn lên bầu trời trong veo.

Những bình hoa rực rỡ, đẹp mắt chị Bắc tự cắm để trang hoàng cho nhà. 

Gam màu chủ đạo của nhà là trắng nên chị Bắc dùng sàn gỗ và nội thất màu vàng gỗ để tạo điểm nhấn nổi bật. 

Phòng làm việc tối giản. 

Góc sân vườn rợp cây xanh và khu bàn ngồi uống trà chill mỗi ngày. Nữ gia chủ dành khá nhiều tâm huyết để chăm sóc ngôi nhà này. 

Những loại hoa chị tự trồng, chăm sóc ngoài vườn. Khi nở rộ, chị sẽ mang vào cắm cho không gian thêm sinh động, tươi mới. 

Lối vào nhà trước và sau cải tạo. Sau khi thay đổi diện mạo, chị trồng cây phát tài núi để tạo vẻ xanh mướt mắt. 

Phòng giặt sấy hiện đại. 

Lò sưởi trước và sau khi thay đổi vẻ ngoài. Lớp gạch tối màu, cũ kỹ được thay bằng gương sáng sang trọng. 

Phòng ngủ phong cách hiện đại. Cửa sổ được mở rộng hơn nhằm tạo tầm nhìn lớn thoáng đãng. 

Trần khu vực cầu thang cũng bằng kính, một nơi thú vị để ngắm hoàng hôn. 

Khu đọc sách nhìn từ phòng khách. Lọ hoa vàng rực dưới ánh nắng vàng như mật ngọt. 

Quỳnh Nga