Ngày 1/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phối hợp cùng PA03 - Công an TP và Phòng Y tế quận 6 tiến hành kiểm tra đột xuất một phòng khám đa khoa Âu Á (thuộc Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ y tế Âu Á). Phòng khám có địa chỉ 425 đường Nguyễn Văn Luông, quận 6, TP.HCM.

Kết quả kiểm tra đột xuất cho thấy phòng khám này đã vi phạm nhiều quy định trong hành nghề khám chữa bệnh. Cụ thể:

- Chưa báo cáo bổ sung trang thiết bị, cụ thể là máy siêu âm Cbit 4, có đầu dò siêu âm âm đạo để cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt trước khi sử dụng.

- Phòng khám thực hiện kỹ thuật siêu âm tử cung buồng trứng qua đường âm đạo khi chưa được Sở Y tế thẩm định máy siêu âm đầu dò và phê duyệt danh mục kỹ thuật.

Đáng chú ý, đoàn kiểm tra phát hiện các kết quả siêu âm đã thực hiện trước đó không có hình ảnh đo độ dày thành bàng quang nhưng kết luận lại ghi là “dày thành bàng quang”, các kết quả siêu âm thực hiện không có hình ảnh dịch tiền liệt tuyến nhưng kết luận lại cho rằng “tuyến tiền liệt có ít dịch”.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho rằng điều quan trọng là phải làm rõ và phải xử lý nghiêm nếu cơ sở không giải trình được nội dung trên.

“Rõ ràng với những kết luận áp đặt này sẽ làm cơ sở để phòng khám 'vẽ bệnh moi tiền' người bệnh”, thông báo nêu. Thanh tra Sở Y tế cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TP đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm, cương quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.