- Ung thư gan cực kỳ khó trị, nhưng việc phòng ngừa bệnh lại vô cùng đơn giản bằng việc xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp, khoa học và lành mạnh. 


Bạn nên bổ sung sữa và sữa chua, rau xanh, trái cây, cá trong chế độ ăn uống của mình. Ngoài ra, bạn nên vận động thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Làm thế nào để tránh bị lây lan virus viêm gan qua đường ăn uống, tình dục, tránh uống nhiều rượu, bia, cẩn thận khi sử dụng các dược phẩm vì hầu hết đều được chuyển hóa qua gan. 

Với người hay uống rượu bia, bị các bệnh lý về gan như viêm gan virus, xơ gan, phải đặc biệt chú trọng tăng cường chức năng của gan, giải độc lá gan bởi lá gan lúc này đã có những tổn thương nhất định, khả năng chuyển hoá, giải độc đã kém nên chất độc dễ tích tụ và là nguyên nhân chính gây ung thư gan. 

Vì thế, những người có nguy cơ ung thư gan cao này cần chủ động bảo vệ gan bằng cách sử dụng thêm các thảo dược đã được nghiên cứu chuyên sâu, bài bản giúp bảo vệ, phục hồi lá gan hiệu quả như Cà gai leo.

{keywords}


Kinh nghiệm dân gian và các nghiên cứu khoa học về cây Cà gai leo cho thấy cà gai leo mang lại hiệu quả vượt trội đối với bệnh nhân mắc các bệnh gan mật, đặc biệt là viêm gan virus, xơ gan

Với người hay phải uống bia rượu, Cà gai leo mạnh đến nối chỉ cần nhai rễ trước khi uống sẽ tỉnh táo, không bị say. Một thí nghiệm ngâm rễ và thân cây thuốc này vào rượu, chỉ sau một đêm, nồng độ cồn trong rượu đã giảm đi đáng kể. Vì thế, nếu thường xuyên uống rượu bia, cách tốt nhất là nên sử dụng Cà gai leo mỗi ngày, trước và sau khi uống rượu để bảo vệ gan, phòng ung thư gan.

Với người viêm gan virus, đặc biệt là viêm gan virus B (đối tượng có tỉ lệ bị ung thư gan cao nhất trong các loại viêm gan virus), việc quan trọng hàng đầu là phải ngăn chặn virus nhân lên, hoạt động, đẩy lùi lượng virus trong máu thì mới có thể phòng ngừa biến chứng ung thư gan. 

Cà gai leo chính là dược liệu tốt nhất với hoạt chất “khắc tinh” của virus HBV là Glycoalkaloid. Thuốc bào chế từ Cà gai leo giảm được nồng độ virus trong máu, thậm chí xuất hiện bệnh nhân đã âm tính hoàn toàn với virus. Từ đó, người viêm gan virus nên sử dụng Cà gai leo như một phương pháp đắc lực ngừa nguy cơ biến chứng ung thư gan nguy hiểm.

Với người xơ gan, để phòng ung thư gan chỉ còn cách ngăn ngừa xơ gan tiến triển thêm, Cà gai leo cũng là dược liệu duy nhất tới nay được chứng minh có khả năng chặn đứng xơ gan tiến triển và làm giảm mức độ xơ gan ở giai đoạn đầu. Cà gai leo với Glycoalkaloid ức chế quá trình xơ gan bằng cách ngăn cản sự tạo thành các sợi Collagen trong tế bào gan. 

Với người có lá gan khoẻ mạnh, uống Cà gai leo thường xuyên cũng là rất tốt bởi dược liệu này đã được chứng minh giúp tăng cường khả năng giải độc của gan, hạn chế tối đa huỷ hoại tế bào gan khỏi các tác nhân trong môi trường sống hàng ngày như thực phẩm bẩn, rượu bia, hoá chất độc hại, thuốc tây... nên cũng giúp phòng ung thư gan hiệu quả.

Cà gai leo có công năng ức chế một số vài dòng tế bào ung thư gan như Hep 3B, PLC/PRF.

Trên đây là những thông tin bổ ích về cây Cà gai leo có tác dụng chữa bệnh ung thư gan rất hay mà bạn nên biết. Ngoài ra còn rất nhiều những cách phòng tránh và chữa trị khác đối với bệnh ung thư gan từ dân gian nữa.

Thái Thị Hậu