Phòng ngừa các bệnh xương khớp cách nào?

Theo Bộ Y tế, cứ 1000 người mắc bệnh lý về xương khớp thì có đến 600 người bị biến chứng thành ung thư, bại liệt hay hoại tử khớp do không được điều trị kịp thời.

Đau nhức xương khớp là tình trạng phổ biến mà nhiều người mắc phải do thói quen sinh hoạt và đang có xu hướng trẻ hóa. Đau nhức xương khớp toàn thân kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sống, nguy hiểm hơn còn gây bại liệt cho người bệnh.

{keywords}
 

Dấu hiệu nhận biết các bệnh về khớp phổ biến

Các chuyên gia y tế chỉ ra nhiều dấu hiệu nhận biết các bệnh về khớp:

Tê liệt các đầu ngón chân, ngón tay, đầu gối, các khớp cổ tay, cổ chân… Đặc biệt còn sưng tấy, nóng đỏ tại các vùng khớp. Xuất hiện những cơn đau đi kèm hiện tượng co quắp, khó cử động, co duỗi ngón chân, ngón tay.

Các khớp cứng lại, cử động gây đau nhức. Vận động trở nên gượng gạo và kém linh hoạt.

Đau nhức dai dẳng ở các khớp, đặc biệt là khi thời tiết chuyển mùa. Những cơn đau tái đi tái lại nhiều lần gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Các khớp ngón tay, ngón chân, đầu gối…phải xoa bóp mới cử động được. Đau nhức không hoạt động được, thậm chí không thể thực hiện được các sinh hoạt hàng ngày, chỉ ngồi một chỗ.

Bệnh viêm xương khớp không liên quan đến sốt, sụt cân hoặc thiếu máu. Nếu những triệu chứng này xuất hiện ở người bị viêm xương khớp, chúng được gây ra bởi một tình trạng bệnh lý khác sẽ không liên quan đến viêm xương khớp.

Nguyên nhân của bệnh thoái hóa xương khớp

Do tuổi tác, di truyền, chơi thể thao, đặc thù nghề nghiệp hoặc thừa cân, béo phì. Nó làm cho lớp sụn khớp và xương dưới sụn bị bào mòn theo thời gian, chấn thương nhỏ.

Lao động nặng, ngồi lâu, ngồi sai tư thế, chấn thương. Chế độ ăn uống, sinh hoạt chưa đảm bảo.

Yếu tố di truyền cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra viêm đau xương khớp.

Tai nạn, chấn thương như đụng xe, ngã té, bong gân cũng dẫn tới tình trạng đau khớp

Các biến chứng do các bệnh về khớp

{keywords}
 

Nếu không được điều trị đúng và kịp thời, biến chứng của viêm khớp dạng thấp không chỉ dừng lại ở việc giảm chức năng vận động, teo cơ, tàn phế mà còn ảnh hưởng xấu đến các cơ quan khác như tim, phổi…Biến dạng khớp, mất khả năng vận động; Thoái hóa khớp, dính khớp, cứng khớp đi lại khó khăn; Phá hủy xương, ung thư xương, di căn gây tử vong; Tàn phế...

Để quá trình chữa đau xương khớp đạt hiệu quả cao nhất, người bệnh có thể kết hợp các phương pháp chữa với nhau. Có thể dùng thuốc tân dược, thuốc dân gian, thuốc nam, vật lý trị liệu… để điều trị.

Trong Đông y, hiện tượng đau nhức xương khớp là thuộc chứng Tý - nghĩa là tắc nghẽn, khí huyết không thông. Để điều trị tận gốc căn nguyên bệnh, y học cổ truyền chú trọng vào khai thông kinh lạc bằng các phương pháp: tập luyện vận động, xoa bóp, châm cứu, dùng thuốc bên ngoài và uống thuốc bên trong,... Một giải pháp hỗ trợ điều trị tình trạng đau nhức xương khớp được nhiều người trung niên, người cao tuổi sử dụng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp MH.

 

 

{keywords}
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp MH

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe  Xương khớp MH hỗ trợ thông kinh lạc, hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm khớp cấp, đau thần kinh tọa, tê tay chân, thoái hóa đốt sống, hỗ trợ cho xương khớp chắc khỏe, hỗ trợ giảm nguy cơ thoái hóa khớp.

Sản phẩm được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên quý hiếm như: Dây gắm, đỗ trọng, ba kích, tục đoạn, độc hoạt, xấu hổ, xuyên khung, dây đau xương, ... và các thành phần gia truyền khác.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp MH đã được Cục An toàn thực phẩm công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

{keywords}
 

Sản phẩm được dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng mỏi gối, tê nhức chân tay, đau thần kinh tọa, đau mỏi vai gáy.

Theo chuyên gia y tế, bệnh nhân bị các bệnh về khớp ngoài việc sử dụng thực phẩm chức năng chiết xuất từ dược liệu thiên nhiên thì nên thường xuyên vận động thể dục, thể thao phù hợp với sức của mình. Ngoài ra, bệnh nhân nên đi kiểm tra sức khỏe 6 tháng một lần và có chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh để tránh các bệnh về khớp tái phát và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

{keywords}
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp MH không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngọc Huyền