Hôm nay (30/1), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn có công điện yêu cầu phong tỏa thị trấn Cái Rồng và giãn cách xã hội toàn huyện Vân Đồn kể từ 12h hôm nay đến 12h ngày 21/2.

{keywords}
Phong toả thị trấn Cái Rồng, giãn cách xã hội toàn huyện Vân Đồn

Yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại các cơ sở kinh doanh.

Ngoài ra, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hoá thiết yếu không bị đóng cửa. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và công cộng.

Giao UBND huyện Vân Đồn thực hiện ngay việc truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân. Lập các chốt kiểm soát đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm và ca F1 trên địa bàn thị trấn Cái Rồng. Không cho người ra, vào trừ trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh phải có ý kiến cụ thể của ban chỉ đạo cấp huyện.

Giao Sở Y tế điều động, tăng cường lực lượng cắm chốt ở các khu vực đảm bảo yêu cầu hỗ trợ ngay khi cần thiết.

Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự huy động lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, lập khu cách ly tập trung tại các xã, phường theo đề nghị của địa phương.

Tắc nghẽn chốt kiểm soát, sinh viên nhẫn nại chờ khai báo y tế trong đêm

Tắc nghẽn chốt kiểm soát, sinh viên nhẫn nại chờ khai báo y tế trong đêm

Lượng phương tiện và sinh viên dồn về cùng lúc khiến chốt kiểm soát trạm thu phí cầu Bạch Đằng tắc nghẽn nhiều giờ.

Phạm Công