XEM CLIP:

Chiều 13/2, theo nguồn tin của VietNamNet, Công an tỉnh TT-Huế đang huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ tiến hành khám xét cùng lúc 2 trụ sở của trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, thuộc Sở GTVT tỉnh TT-Huế.

Các đơn vị bị khám xét gồm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 75.01S (đóng tại đường Điện Biên Phủ, TP Huế) và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 75.02S (ở phường Hương Văn, thị xã Hương Trà).

Nhiều cán bộ công an tỉnh TT-Huế có mặt tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 75.01S

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó GĐ Công an tỉnh TT-Huế xác nhận, các đơn vị nghiệp vụ của đơn vị đang khám xét 2 trung tâm đăng kiểm trên.

Theo Đại tá Sơn, việc khám xét được tiến hành sau khi cơ quan công an phát hiện có dấu hiệu vi phạm hoạt động đăng kiểm tại những đơn vị này trong thời gian qua.

Lực lượng CSCĐ bảo vệ hiện trường, không cho người ngoài vào bên trong trụ sở trung tâm

Từ đầu giờ chiều nay, các chủ phương tiện khi đến đăng kiểm tại đây được lực lượng chức năng yêu cầu quay về, không vào hiện trường
Lực lượng công an thu giữ, niêm phong nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan

"Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, chúng tôi tiến hành khám xét 2 trung tâm đăng kiểm sau khi phát hiện dấu hiệu vi phạm.

Hiện vụ việc vẫn đang điều tra nên tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin cho báo chí", Đại tá Đặng Ngọc Sơn nói.

Thời gian qua, công an nhiều tỉnh, thành trên cả nước liên tiếp điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm, đã có hàng chục bị can là giám đốc, phó giám đốc, nhân viên bị khởi tố, bắt tạm giam. Hàng chục người bị khởi tố do liên quan đến đường dây nhận “lót tay” để bỏ qua lỗi của ô tô, trục lợi hàng chục tỷ đồng.