Điều kỳ diệu của Tết

Sau một năm làm việc vất vả, Tết là lúc mọi người nghỉ ngơi và đặt sang một bên những bộn bề cuộc sống để trở về nhà. Nơi có không gian ấm áp, có gia đình thân thương và những cuộc trò chuyện rôm rả bên nồi bánh chưng xanh dẻo thơm lừng. Người ta thường gọi những khoảnh khắc thiêng liêng và ý nghĩa đó bằng hai chữ “đoàn viên”.

Với nhiều người, Tết còn là miền ký ức rực rỡ sắc màu về những thói quen và bầu không khí rộn ràng trước thềm năm mới. Đó là khi ai cũng tất bật dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ đạc, chuẩn bị những món ăn truyền thống và bày biện mâm ngũ quả. Cũng là khi cả gia đình cùng đi du xuân, hái lộc và xin chữ đầu năm mà mỗi khi nhắc nhớ thì ai cũng bồi hồi, đặc biệt là những người con xa xứ đã lâu.

Đường hoa Home Hanoi Xuan là điểm du xuân lý tưởng trong mỗi dịp Tết đến xuân về

Anh Nguyễn Huy (30 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Từng có quãng thời gian sống xa nhà để đi du học nên tôi rất hiểu và trân trọng giá trị của ngày Tết, ngày của đoàn viên. Chính lẽ đó nên hằng năm, tôi luôn cố gắng hoàn tất công việc để cùng gia đình vui xuân đón Tết và tận hưởng trọn vẹn những ý nghĩa mà Tết mang lại”.

Thấu hiểu tâm tư của các gia đình Việt, trong dịp Tết Quý Mão sắp tới, tất cả biểu tượng và ký ức Tết thân thương sẽ được tái hiện đầy đủ và sinh động tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2023.

Đến Home Hanoi Xuan 2023 khám phá “Vũ trụ Tết diệu kỳ”

Với chủ đề “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, Home Hanoi Xuan 2023 không chỉ mang tinh thần Việt Nam mà còn đổi mới đa diện trong hình ảnh, thể hiện rõ nhất ở những hình ảnh mơ thực như hồng hạc, quả cầu ngân hà, phi thuyền… Đồng thời, nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân Hà Nội, đường hoa năm nay sẽ sử dụng một số loại cây ít có ở phía Bắc. Tinh thần miền Nam cũng được thể hiện rõ nét với những cánh đồng lúa và hoa hướng dương được vận chuyển từ miền tây cùng một số loài hoa đặc trưng ở các tỉnh phía Nam.

Đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 hứa hẹn mang đến một bức tranh đa sắc màu về Tết được vẽ bằng những biểu tượng từ truyền thống đến hiện đại

Để tạo sự mới mẻ trong trải nghiệm cho người dân và du khách tham quan, đường hoa năm nay còn mang đến một bức tranh đa sắc màu về Tết được vẽ từ những biểu tượng của truyền thống, hiện đại đến tương lai. Theo đó, đường hoa được chia thành 6 khu vực: Cung đường ngàn mây, Hành tinh vàng son, Hành tinh tài lộc, Ngân hà kỳ hoa, Ngân hà sung túc và Ký ức diệu kỳ. Tại mỗi khu vực, du khách sẽ cùng lạc giữa những cụm hoa rực rỡ sắc màu, đan xen là những tiểu cảnh về một cái Tết rất diệu kỳ.

Phố đi bộ Pont de Long Bien cũng là điểm du xuân, mua sắm lý tưởng cho mọi người với các gian nhà được thiết kế theo phong cách phố cổ Hà Nội, những dãy shophouse hiện đại hay các xe lưu động bày bán đa dạng thức quà Tết, đặc sản vùng miền. Các hoạt động tương tác cộng đồng hấp dẫn khác cũng sẽ diễn ra tại phố đi bộ như: Triển lãm tranh ngoài trời, biểu diễn nghệ thuật, liveshow âm nhạc cùng những trò chơi tương tác được sáng tạo từ các vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.

Với chủ đề “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, Home Hanoi Xuan 2023 là nơi hội tụ những biểu tượng Tết thân thương trong lòng người Việt

Bên cạnh đó, sự kiện Home Hanoi Xuan 2023 còn hứa hẹn gây ấn tượng mạnh với sự kết hợp đặc biệt giữa 2 chương trình: Hội chợ Happy Tết và Ngày tìm hiểu về Việt Nam dành cho kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết. Quy tụ gần 100 gian hàng chứa đựng những nét văn hóa tinh túy của 3 miền, các trò chơi dân gian, làng nghề cùng lối thiết kế mang đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ, Happy Tết sẽ mang đến một phiên chợ Tết xưa đầy thú vị.

Trong suốt thời gian diễn ra Home Hanoi Xuan 2023 còn có nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật và trò chơi dân gian như: Lễ dựng cây nêu ngày Tết, triển lãm múa rối nước, viết thư pháp, gói bánh chưng, chơi ô ăn quan, gieo quẻ đầu năm… góp phần bảo tồn các giá trị truyền thống và kiến tạo sân chơi cho người dân Thủ đô trong dịp Tết cổ truyền.

Sự kiện Home Hanoi Xuan 2023 sẽ diễn ra từ 13 - 25/1/2023 (tức từ ngày 22 tháng Chạp đến 4 tháng Giêng) tại khu đô thị Mailand Hanoi City (Bắc An Khánh, đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Website: Home Hanoi Xuan 2023 - Vũ trụ Tết diệu kỳ tại Mailand Hanoi City

Fanpage: Home Hanoi Xuan | Hanoi | Facebook

Doãn Phong