Theo Insider, trong ngày 13/9, truyền thông Anh đã tiết lộ về việc binh lính Ukraine ở tiền tuyến sử dụng các phòng xông hơi (sauna) di động. Đạo diễn người Estonia Imar Raag là người đã gây quỹ và gửi những phòng xông hơi này tới Ukraine, chúng được ngụy trang kỹ càng và đi kèm với một máy giặt.

"Khi bạn làm nhiệm vụ dài ngày trong chiến hào dưới đủ loại thời tiết khắc nghiệt, phòng xông hơi giống như một thứ trong giấc mơ. Không chỉ có thể tắm rửa, khử khuẩn, mà chúng tôi còn có thể giặt quần áo. Điều này thật tuyệt vời", một binh lính Ukraine chia sẻ.

Một phòng xông hơi di động được vận chuyển tới Ukraine. Ảnh: Sauna Aid

Đạo diễn Raag cho biết, ông quyết định gửi các phòng xông hơi di động tới Ukraine sau khi ghé thăm những người lính đang làm nhiệm vụ ở tiền tuyến. Ông Raag hi vọng món quà nhỏ của mình có thể giúp các binh lính thoải mái hơn sau những ngày dài mệt mỏi trong chiến hào.

"Tôi hy vọng điều này có thể cải thiện sĩ khí cho những người lính Ukraine", ông Raag nói.

Phòng xông hơi do binh lính Ukraine tự xây dựng. Video: X

Trước khi nhận được những phòng xông hơi được thiết kế riêng, các binh sĩ Ukraine cũng từng tự xây dựng chúng để vượt qua mùa đông năm ngoái.

Hồi tháng 10/2022, truyền thông Ukraine đã đăng tải đoạn video về một phòng xông hơi dã chiến bên trong chiến hào ở vùng Donbass. Phòng xông hơi này được các binh sĩ tự xây dựng sau khi tham khảo tài liệu từ internet.