Bãi biển nơi 2 du khách Nhật Bản gặp nạn

Theo đó, du khách Satoshi Sato, 46 ​​tuổi và vợ là Junko, 45 tuổi, xuống tắm biển trước khu nghỉ mát Moracea by Khao Lak vào ngày 1/10. Thời điểm xảy ra vụ việc, trên bãi biển có cắm nhiều cây cờ đỏ để cảnh báo du khách không xuống tắm vì sóng to và gió lớn. Tuy nhiên, cặp du khách trên đã phớt lờ cảnh báo.

Nhân viên khách sạn cho biết họ cũng đã thông báo cho du khách về thời tiết khắc nghiệt không nên xuống tắm biển.

Chỉ một lúc sau, thời điểm thủy triều dâng cao, sóng đánh mạnh khiến 2 du khách đã bị cuốn trôi ra biển. Bà Junko may mắn được các nhân viên khách sạn giải cứu kịp thời và kéo lên bờ an toàn. Riêng người chồng thì không tìm thấy.

Các nhà chức trách đã phát động một cuộc tìm kiếm cứu nạn nhưng đã phải tạm dừng vào đêm 1/10 do tầm nhìn kém và sóng lớn.

Thi thể của du khách Satoshi Sato được đội tìm kiếm phát hiện ngoài khơi bờ biển Khao Lak, tỉnh Phang Nga, Thái Lan vào ngày 2/10, sau chiến dịch tìm kiếm cứu nạn kéo dài 2 ngày. Đại sứ quán Nhật Bản đã được thông báo về vụ việc.

Cảnh sát khu du lịch Phuket cho biết: “Khách du lịch nên tuân thủ các quy tắc trên bãi biển và tránh bơi khi có cờ đỏ cảnh báo. Các nhà chức trách cũng nên cấm khách du lịch tắm biển khi có bão”.

Theo The Thaiger