Ngày hôm nay, Trung tâm Tiếng Anh Apax English - Apax Leaders (chi nhánh TP Đà Nẵng) cho biết đã làm việc và gửi lời xin lỗi phụ huynh chi nhánh ở TP Đà Nẵng, đồng thời trao đổi kế hoạch xử lý liên quan đến việc bị yêu cầu hoàn trả hơn 730 triệu đồng học phí.

Đơn vị này cho biết đã tổ chức tiếp đón, lắng nghe nguyện vọng của từng cha mẹ và có lộ trình giải quyết cụ thể, đặt quyền lợi của học sinh và nguyện vọng của phụ huynh lên trên hết.

Theo đó, Trung tâm cam kết vào ngày 30/10 sẽ hoàn trả 50% học phí, đến ngày 15/11 sẽ hoàn thành toàn bộ số tiền còn lại.

Về phản ánh chất lượng dạy học không đúng như cam kết, đơn vị này giải thích do dịch Covid-19 kéo dài, nguồn lực giáo viên nước ngoài chất lượng khan hiếm dẫn đến gặp khó khăn trong vấn đề giáo viên bản ngữ đáp ứng đủ yêu cầu không chỉ ở Đà Nẵng mà còn ở chi nhánh của Trung tâm tại các địa phương khác.

Trước đó, nhiều phụ huynh tìm đến Trung tâm Apax English - Apax Leaders để đòi quyền lợi. Ảnh: G.X

Hiện tại, khi ứng viên mới tuyển dụng đang trong quá trình đào tạo đủ số lượng, một số giáo viên tại Trung tâm đã hết hạn visa phải về nước để xin cấp lại. Đây cũng chính là lý do khiến việc học tập của một số lớp tại Đà Nẵng bị gián đoạn trong thời gian gần đây, dẫn tới những lo lắng cho phụ huynh và học sinh. 

Để ổn định việc giảng dạy, trong quá trình tuyển thêm giáo viên và kiện toàn nhân sự, đơn vị này cho hay sẽ gộp 2 chi nhánh ở Đà Nẵng về một nhằm đáp ứng tốt nhất quyền lợi học tập của học sinh. Mặt khác, sẽ tổ chức ôn tập nhằm đảm bảo kiến thức ngôn ngữ và giữ nhịp học tập cho học sinh. Tất cả các hoạt động này đều hoàn toàn miễn phí. 

Liên quan đến việc Trung tâm bị một nhân viên tố không trả lương trong nhiều tháng, đại diện Trung tâm cho biết đang đàm phán với nhân viên trên để giải quyết vấn đề.

Tối 26/10, trao đổi với VietNamNet, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Trần Nguyễn Minh Thành cho biết Sở đang kiểm tra việc thay đổi địa điểm hoạt động của Trung tâm Tiếng Anh Apax English - Apax Leaders chi nhánh Đà Nẵng.

“Về việc phản ánh của phụ huynh, nếu các phụ huynh không cho con học nữa thì Trung tâm phải bồi hoàn kinh phí. Vấn đề tiến độ giải quyết như thế nào việc này phụ huynh và Trung tâm sẽ trao đổi. Sở sẽ theo dõi lộ trình cam kết của Trung tâm, nếu đến thời gian mà chưa hoàn trả lại kinh phí thì Sở sẽ xử lý tiếp”, ông Thành thông tin.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, 30 phụ huynh (đại diện 36 học sinh) có đơn khiếu nại tập thể tố cáo việc Trung tâm Tiếng Anh Apax English - Apax Leaders (chi nhánh TP Đà Nẵng) dạy không đúng như cam kết, chậm trễ, chây ì trong việc trả lại học phí cho học sinh.

Tổng số học phí của những học sinh này đã đóng hơn 1 tỷ đồng, các phụ huynh yêu cầu Trung tâm hoàn trả hơn 730 triệu đồng vì cho rằng chất lượng dạy không như cam kết.