Sáng nay (23/9), Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết sau khi nhận được đơn phản ánh của hàng chục phụ huynh về việc Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột đóng cửa nhưng không hoàn trả học phí, đơn vị này đã thành lập đoàn kiểm tra quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm nói trên.

Theo lãnh đạo Thanh tra Sở GD-ĐT Đắk Lắk, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột được Sở cấp phép hoạt động vào tháng 4/2020. Tại thời điểm kiểm tra vào ngày 20/9 vừa qua, trụ sở của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột đã đóng cửa, không tổ chức các hoạt động dạy học.

Hiện nay, Sở GD-ĐT đang xác minh các nội dung liên quan. Sau khi có kết quả, Sở sẽ xem xét việc còn cho trung tâm này hoạt động hay không. Đồng thời, yêu cầu trung tâm ngừng chiêu sinh, quảng cáo chiêu sinh cho đến khi khắc phục được vụ việc.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo Thanh tra Sở GD-ĐT, trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, Apax Leaders Buôn Ma Thuột cho biết sẽ không hoạt động nữa. Tuy nhiên, Sở sẽ xác minh cụ thể mới có kết luận.

Được biết, hàng chục phụ huynh có yêu cầu Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột phải hoàn lại học phí, với số tiền từ 10 triệu đồng/người, trong đó có chị Nguyễn Thị Thanh T., trú tại TP Buôn Ma Thuột. Chị T. cho biết vào tháng 12/2020 đã đóng 25,5 triệu đồng cho Trung tâm này để cho con theo học. Tuy nhiên, thời điểm đó bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trung tâm tạm ngừng giảng dạy một thời gian.

Cho đến khi dịch tạm lắng, chị T. tiếp tục cho con theo học. Nhưng tới đầu tháng 8/2022, Trung tâm bất ngờ đóng cửa trong sự ngỡ ngàng của phụ huynh.

Chị T. cho biết hiện số học phí còn lại của con chị sau khi trừ chi phí còn khoảng 10 triệu đồng. Do đó, chị yêu cầu trung tâm phải hoàn trả theo quy định. 

Chí Kiên