Phụ huynh tại Anh chật vật để con có Internet

Sự phân chia kỹ thuật số là một vấn đề mang tính toàn cầu. Kể cả ở những nước giàu có, nhiều gia đình vẫn phải chật vật để đảm bảo con mình có thể học online.

Michelle, 31 tuổi đến từ Scotland, cho biết gia đình cô đã “vật lộn” với số hóa đơn tiền mạng để con cô có thể học từ xa. Họ không có nơi ở cố định và Michelle hỗ trợ tài chính cho cả nhà bằng nghề tạp vụ. Nhiều hộ gia đình ở Anh Quốc cũng đồng cảnh ngộ với Michelle. Họ đã phải cắt giảm chi tiêu thức ăn hàng tháng để duy trì kết nối mạng.

Tre em thieu dieu kien de hoc online mua dich anh 1

Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến việc học tập trung cực kì trở ngại. Ảnh: Catherine Falls Commercial/Getty.

Theo Helen Milner, CEO của tổ chức từ thiện Good Things Foundation, một đất nước giàu có và phát triển không nên tồn tại sự bất bình đẳng như vậy. Sau khi dịch COVID-19 bùng nổ, những khía cạnh bất công ở Anh Quốc dần được đưa ra ánh sáng. Việc kết nối Internet nắm giữ vai trò quan trọng trong đời sống cũng như công việc, học tập đã khiến một phần nhỏ dân số bị “bỏ lại” phía sau.

Nhà viễn thông Ofcom cho biết 2% các hộ gia đình có trẻ nhỏ ở Anh không được kết nối với Internet. Hơn nữa, vì sức ép của đại dịch COVID-19 mà hơn 4,7 triệu gia đình phải chật vật với các hóa đơn tiền mạng và dữ liệu di động. Khi xét về băng thông rộng, Anh Quốc cũng đi sau nhiều nước khác, cả về tốc độ mạng lẫn số cáp quang có sẵn. Theo Ofcom, mỗi 5 hộ ở Anh thì chỉ duy nhất một hộ có kết nối đầy đủ với mạng cáp quang.

Tre em thieu dieu kien de hoc online mua dich anh 2

Trẻ không có đủ vật dụng cần thiết để học online. Ảnh: Getty Images/iStockphoto.

Dù vậy, Bộ Giáo dục nước Anh đã đưa ra một vài biện pháp để cố gắng cải thiện vấn đề trên. Hầu hết nhà mạng đều đáp ứng yêu cầu tăng dữ liệu di động cho trẻ nhỏ, đối với ai không có sẵn kết nối mạng tại gia. Ngoài ra, họ cũng cung cấp hàng loạt website miễn phí phục vụ mục đích học tập.

Tuy nhiên, các biện pháp trên vẫn chưa thật sự hiệu quả khi nhiều giáo viên phản ánh tốc độ và dữ liệu được cung cấp có hạn. Vào tháng một, tờ báo BBC cho biết một trường học ở phía Bắc nước Anh đã phát hiện mã độc trong các thiết bị chính phủ trao tặng cho học sinh. Cuộc khảo sát của tổ chức từ thiện the Social Mobility Foundation vào tháng trước cũng chỉ ra rằng 345 trong tổng số 863 trẻ vị thành niên không có kết nối mạng cần thiết để học online.

Mặc dù học sinh đã được trở lại học tại trường vào tuần trước, sự phân hóa giàu nghèo sẽ luôn là áp lực đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tuy vậy, Michelle cho biết cô cảm thấy an tâm khi con mình vẫn luôn vui vẻ, yêu thích việc học và không cảm thấy bị bỏ lại so với các bạn đồng trang lứa.

Theo Zing/CNET

Nền tảng họp trực tuyến Việt thất thế trên sân nhà, vì đâu nên nỗi?

Nền tảng họp trực tuyến Việt thất thế trên sân nhà, vì đâu nên nỗi?

Ra đời ngay khi xã hội phát sinh nhu cầu nhưng các phần mềm họp online của Việt Nam vẫn chưa thể cạnh tranh được với các phần mềm ngoại ngay trên chính sân nhà.

tin nổi bật

Nga đe dọa bắn hạ vệ tinh Internet Starlink của Elon Musk

Lý do được đưa ra là vì Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk được sử dụng để phục vụ cho quân đội Ukraine để chống lại Nga.

Sự dũng cảm, tiên phong, sáng tạo đã làm nên Bộ TT&TT

Dũng cảm là dám hành động, không đi theo lối mòn, sáng tạo mới cần đổi mới còn tiên phong là sự dám dấn thân nhưng có khoa học, có tính toán và có niềm tin.

Các nhà mạng ký cam kết chặn cuộc gọi rác

7 nhà mạng đã cùng ký cam kết kiên quyết xử lý cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời rà soát những SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối để xử lý.

Cạnh tranh đã đưa dịch vụ di động từ xa xỉ thành “cơm bình dân”

Ông Đỗ Trung Tá, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông cho biết, mở cửa thị trường viễn thông là một quyết định chính xác, giúp cho người dân được hưởng các dịch vụ tốt hơn và các nhà mạng có thêm động lực phát triển.

Không chỉ APG, tuyến cáp quang biển AAG cũng đang gặp sự cố

Thông tin từ các nhà mạng cho hay, trước khi tuyến cáp biển APG gặp sự cố trên nhánh S3 vào ngày 26/7, một tuyến cáp biển quốc tế khác là AAG cũng đã bị lỗi, gây gián đoạn dịch vụ trên tuyến.

Cáp quang biển APG lại gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được xác nhận gặp sự cố vào gần 16h ngày 26/7. Sự cố lần này gây mất kết nối trên toàn tuyến, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dịch vụ Internet quốc tế của người dùng Việt Nam.

Ngành viễn thông cần phải tìm ra cho mình cách làm mới

Thứ trưởng Phạm Đức Long mong muốn các cơ quan quản lý ngành viễn thông bước ra khỏi tư duy truyền thống, biến quá khứ thành nền tảng để có những bước đi mới nhằm phát triển đất nước.

Số người dùng dịch vụ Mobile Money ở Việt Nam tăng gấp 4 lần

Mobile Money hay "Tiền di động" là dịch vụ cho phép dùng tài khoản viễn thông để thanh toán các hàng hoá, dịch vụ có giá trị nhỏ.

Tin nhắn rác OTT quấy nhiễu người dùng di động Việt

Người dùng di động Việt thường xuyên phải nhận các tin nhắn OTT chứa nội dung lừa đảo tuyển dụng, quảng cáo và giới thiệu các website cờ bạc trực tuyến.

Xác thực thông tin thuê bao để giải quyết dứt điểm tình trạng dùng SIM rác, nặc danh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Công an và Bộ TT&TT hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông xác thực thông tin thuê bao nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, giải quyết dứt điểm tình trạng sử dụng SIM rác, SIM nặc danh.

Công ty Truyền thông Hoà Bình - Đa ngành, thích ứng nhanh trong thời đại số

“Mục tiêu chúng tôi hướng tới là trở thành doanh nghiệp ứng dụng số vào toàn bộ hoạt động của mình” - ông Vũ Ngọc Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư giải trí truyền thông Hoà Bình (Truyền thông Hòa Bình) chia sẻ.

Sau thương vụ bất thành với MobiFone, AVG vừa tìm được bến đỗ mới

AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác khác. Tuy nhiên, AVG chưa chính thức công bố thông tin về thương vụ mua bán này.

Cách mạng di động iTel nâng cao trải nghiệm khách hàng

My iTel và website itel.vn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ và là trung tâm hệ sinh thái số dành cho thuê bao iTel tại Việt Nam.

Cục Viễn thông nói gì khi thuê bao Gmobile than phiền mất sóng?

Cục Viễn thông cho hay đã yêu cầu Gtel phải có giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Uống trà đá, ăn kẹo lạc trả tiền bằng công nghệ 4.0

Thay vì sử dụng tiền mặt, người dùng di động có thể quét mã QR hoặc thanh toán thông qua hình thức USSD ngay cả với những giao dịch nhỏ nhất như uống một cốc trà đá.