Ngày 16/3, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm clip ghi lại sự việc lái xe và phụ xe buýt tuyến 22A, BKS: 29B-20713 giúp đỡ cô gái trẻ bị móc túi gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh cắt từ clip.

Trong nội dung chia sẻ có nêu: Lái xe tuyến 22A BKS 29B-207.13 của xí nghiệp buýt Cầu Bươu khi phát hiện cô gái lên xe tại điểm trung chuyển Long Biên, quận Ba Đình, Hà Nội, bị móc điện thoại, nên thông báo.

Không lâu sau, phụ xe buýt của xe đã nhảy xuống đuổi theo và “tung cước” tóm gọn được đối tượng móc túi, thu hồi điện thoại trả cô gái trẻ.

Nội dung đoạn clip được chia sẻ nhanh chóng thu hút dư luận. Đa số bình luận đều tán dương hành động đẹp của tài xế, phụ xe tuyến buýt số 22 này.

Chiều 16/3, trao đổi với PV VietNamNet, ông Ngô Văn Hùng - Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu, Hà Nội cho biết, người phụ xe buýt tóm gọn đối tượng lấy lại điện thoại trả cô gái là anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1992). Còn người phát hiện vụ việc là anh Trần Thái Tuân (SN 1972)- lái xe buýt.

Ngoài ra, vị giám đốc này cũng thông tin: “Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h38 ngày 12/3, tại điểm trung chuyển Long Biên. Nhưng đến hôm qua (15/3 - PV), ban lãnh đạo xí nghiệp mới biết và kịp thời tuyên dương, thưởng khích lệ tài xế và phụ xe buýt trên, mỗi người 500.000 đồng".

Lý do đến ngày 15/3 mới khen thưởng, ông Ngô Văn Hùng chia sẻ: “Sau khi khách hàng cảm ơn đơn vị, ban lãnh đạo xí nghiệp mới biết, nên khen thưởng. Lái và phụ xe giúp khách hàng có báo với đơn vị đâu. Khi xí nghiệp biết, lái và phụ xe cho rằng: Đó là hành động bình thường nên không báo cáo về đơn vị”.

Còn anh Trần Thái Tuân - lái xe buýt chia sẻ: “Khi xảy ra sự việc, theo kinh nghiệm tôi quan sát thấy có 3 người bước lên cửa trước của xe, nhưng có đối tượng khả nghi chỉ đứng tại đó không chịu bước vào.

Sau khi 2 khách bước vào, tôi liền hỏi mọi người xem có ai mất trộm đồ gì không. Lúc này, có cô gái bảo bị mất điện thoại. Ngay lập tức, tôi bảo phụ xe buýt đuổi theo đối tượng khả nghi và lấy lại được chiếc điện thoại trả cô gái trẻ".

Cũng theo anh Tuân, ở điểm trung chuyển Long Biên thường xuyên xuất hiện các đối tượng xấu. Dựa vào kinh nghiệm lái xe lâu năm, nên anh có thể nhìn ra được các đối tượng có ý định trộm đồ của khách.

Sau sự việc, anh Tuân và phụ xe buýt nhận được lời cảm ơn từ cô gái. Anh Tuân chia sẻ đây là việc làm bình thường nên anh không báo cáo về xí nghiệp.