Sáng 10/8, người dân tỉnh Đắk Lắk chuyển hành trang về bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để tập trung làm thủ tục chuẩn bị lên "chuyến xe nghĩa tình" rời TP.HCM về quê.

{keywords}
Người dân Đắk Lắk đổ về bến xe Miền Đông để làm thủ tục lên ‘chuyến xe 0 đồng’ về quê
{keywords}
Người dân xếp hàng giãn cách, ngồi chờ y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2

Tại đây, người dân xếp hàng giãn cách để nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 nhằm sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm trước khi lên xe.

Đại diện Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong ngày hôm nay sẽ có khoảng 470 người dân sẽ được hỗ trợ đưa đón về quê.

Họ là người đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn như người già yếu, tàn tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ nuôi con nhỏ, người đi khám bệnh, lao động tự do mất việc do ảnh hưởng của dịch…

“Toàn bộ chi phí hỗ trợ đưa đón sẽ được tỉnh hỗ trợ. Người dân khi về quê sẽ được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định”- vị đại diện thông tin.

{keywords}
 
{keywords}
Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 cho hành khách trước khi lên xe
{keywords}
Người dân sau khi về quê sẽ được cách ly tập trung 14 ngày
{keywords}
Đa phần người dân về quê đợt này đều có hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19
{keywords}
Hai em nhỏ trang bị áo quần bảo hộ, kín ngăn giọt bắn để phòng chống dịch Covid-19

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, qua rà soát, thống kê hiện có khoảng hơn 1.700 công dân của tỉnh đang tạm trú tại TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh thuộc các đối tượng ưu tiên… có nhu cầu về lại nơi cư trú.

UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức 4 đợt đưa đón người dân có nguyện vọng về quê từ ngày 10 đến 25/8.

{keywords}
 
{keywords}
Đợt này, tỉnh Đắk Lắk tổ chức đưa đón khoảng 470 người dân rời TP.HCM về quê
{keywords}
Đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhân viên y tế liên tục phun khử khuẩn khu vực hành khách lấy mẫu cũng như hành lý của người dân

Tại bến xe Miền Đông, khoảng 16h30 chiều nay sẽ có 650 người dân về quê Phú Yên tại TP.HCM được đón về quê bằng ô tô.

Đến nay, tỉnh Phú Yên đã tổ chức 5 đợt đón 2.229 người dân từ TP.HCM về quê bằng xe khách. Thời gian tới, tỉnh này sẽ cử người vào hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai để phối hợp đưa người dân Phú Yên tại đây về quê sớm nhất bằng tàu hỏa.

Tuấn Kiệt

TP.HCM đề nghị các tỉnh phối hợp đưa người dân về quê

TP.HCM đề nghị các tỉnh phối hợp đưa người dân về quê

UBND TP.HCM đề nghị các địa phương cùng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân có nguyện vọng được về quê theo tinh thần của Thủ tướng.