Trước ngày giáng sinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM đã tổ chức một cuộc thi nhỏ có chủ đề viết thư cho ông già Noel. Trong thư, các bạn nhỏ sẽ bày tỏ mong ước của bản thân trong dịp lễ này.

Hơn 200 lá thư đã được gửi về bệnh viện, có bé cầu nguyện cho người thân khỏe mạnh, có bé ước được tặng gấu bông cho em gái (vì mẹ đã dùng hết tiền chữa bệnh cho mình)...

{keywords}
Quà và thư đáp lời của ông già Noel dành cho bệnh nhi Covid-19.

Hộ lý Nguyễn Thị Bích Hạnh, khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã khoác lên bộ đồ bảo hộ màu đỏ tươi, trở thành ông già Noel của bệnh nhi Covid-19. Chị trao cho từng bé các món quà như mong ước, kèm theo lá thư ông Noel viết riêng cho các con. 

“Mình vui lắm, vì mang đến sự ấm áp cho các bé. Mong là các con sẽ cảm thấy đang được tình yêu thương của mọi người và niềm vui trong lễ Giáng sinh", chị Hạnh chia sẻ.

{keywords}
Ông già Noel Nguyễn Thị Bích Hạnh trao quà và thư cho một cậu bé.

Trong khuôn viên bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, sân khấu "Giáng sinh xanh" tổ chức múa hát, văn nghệ cho tất cả các bệnh nhi nội trú, ngoại trú. Hơn 1.500 phần quà đã mang lại những niềm vui bất ngờ cho các bé và phụ huynh. Các bé đang điều trị Covid-19 cũng hào hứng với các tiết mục biểu diễn, dù không thể hòa mình cùng bạn bè.

{keywords}
Khu điều tri Covid-19 cách biệt với các khoa phòng khác.

“Con mình ốm, không ở nhà đón Giáng sinh được nhưng quà của các bác sĩ, điều dưỡng chuẩn bị làm ấm lòng người mẹ và các con”, chị Trần Ngọc Cẩm Tú - một phụ huynh - chia sẻ.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM trong ngày hôm nay:

{keywords}
Phụ huynh cũng cảm thấy bớt mệt mỏi vì niềm vui đến bất ngờ.

 

{keywords}
Nhiều bệnh nhi vẫn mệt mỏi vì các triệu chứng của Covid-19.
{keywords}
Với nhiều bé, đây là năm đầu tiên đón giáng sinh.

 

{keywords}
Ngoài khu cách ly, sân khấu Giáng sinh rất rực rỡ.
{keywords}
Các bé điều trị Covid-19 cũng có thể theo dõi từ xa.
{keywords}
Quà tặng phần nhiều là gấu bông, sữa...
{keywords}
Covid-19 không ngăn được một mùa giáng sinh lại đến với các bé. 

Linh Giao

Những lời chúc Giáng sinh hay, ý nghĩa gửi người thân, bạn bè

Những lời chúc Giáng sinh hay, ý nghĩa gửi người thân, bạn bè

Một lời chúc hay, ý nghĩa trong ngày Noel là món quà tinh thần vô cùng đặc biệt dành tặng gia đình, người thân và bạn bè.