Phùng Phước Thịnh xuất hiện giản dị tại sân bay Tân Sơn Nhất trong trang phục vest lịch lãm. Anh bày tỏ niềm hạnh phúc, vui mừng khi gặp lại người thân, bạn bè sau hơn 12 ngày chinh chiến nơi xứ người.

Phùng Phước Thịnh cho biết thực sự bất ngờ khi không chỉ có bạn bè mà rất đông những người thân thiết đến đón tại sân bay như người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn, NTK Vương Khang.

"Khoảnh khắc này mới thực sự là giây phút hạnh phúc trọn vẹn kể từ khi đăng quang. Tôi thấy được tình cảm của người thân, bạn bè ấm áp khi được mọi người chúc mừng", anh nói.

Phùng Phước Thịnh rạng rỡ về nước sau khi chinh chiến quốc tế. 

Trước khi về Việt Nam, Phùng Phước Thịnh có cơ hội tham gia Tuần lễ Du lịch Quốc tế Travel Tour Expo 2023 bên cạnh lịch trình quảng bá du lịch cho thành phố Manila, Philippines.

Phùng Phước Thịnh cũng cho biết, danh hiệu này trở thành động lực lớn để anh phát triển sự nghiệp, đồng thời đưa hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế thông qua các hoạt động về du lịch, môi trường, công tác xã hội trên vai trò Á vương Du lịch Thế giới 2022. Sau khi về nước, anh sẽ tham gia một số hoạt động thiện nguyện và hoạt động du lịch tại TP.HCM.

Chàng á vương cũng tiết lộ bản thân gặp khá nhiều khó khăn trong những ngày đầu tiên sang Philippines thi đấu như khó ngủ vì lịch trình dày đặc, ngày nào cũng bắt đầu lúc 5 giờ sáng, thức ăn đôi lúc không hợp khẩu vị, sụt mất 4 kg trước chung kết... Tuy nhiên, đạt được thành tích cao về cho Việt Nam là niềm vui và hãnh diện lớn cho bản thân anh, gia đình và người hâm mộ.

“Sau cuộc thi, điều mà tôi cảm nhận nhiều hơn cả giải thưởng đó là sự yêu thương của tất cả mọi người dành cho mình, với sự giúp đỡ của quản lí, ê-kíp, các nhà thiết kế, những người thầy, người cô đã giúp tôi có đủ tinh thần, kĩ năng để đi chinh chiến tốt nhất” – Phùng Phước Thịnh xúc động.

Phùng Phước Thịnh trong đêm chung kết tối 5/2 tại thành phố Cabanatuan, Philippines.

Phùng Phước Thịnh sinh năm 1996, nặng 72kg, số đo ba vòng 105-77-102cm. Anh hiện là người mẫu tự do, chủ một công ty về du lịch - sự kiện tại TP.HCM. Anh từng làm giám khảo Hoa hậu Du lịch đồng bằng sông Cửu Long 2022, Hoa khôi HUFLIT 2022...

Nam vương Du lịch Thế giới được tổ chức với mục đích tìm ra một quý ông có tầm ảnh hưởng, quan tâm đến các vấn đề về môi trường, bảo tồn thiên nhiên. Năm nay, cuộc thi diễn ra từ ngày 27/1, với màn tranh tài của gần 30 thí sinh.