Phương Lê vừa chuyển khoản 500 triệu đồng cho quỹ từ thiện của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 100 triệu đồng cho một ngôi chùa và 100 triệu đồng vào quỹ bảo trợ những trẻ em không may mất cha mẹ vì Covid-19. 

10 sv.jpg
Phương Lê tích cực từ thiện sau khi từ bỏ danh hiệu hoa hậu. 

Ngày 27/8, Phương Lê nói mình không phù hợp với danh hiệu Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới, nên quyết định liên lạc ban tổ chức cuộc thi để trả lại vương miện. 

Danh hiệu hoa hậu giúp Phương Lê đến gần với khán giả nên cô luôn trân quý. Song sau vụ ồn ào chế lời Quốc ca, cô bày tỏ: “Từ hôm nay tôi không còn là hoa hậu nữa. Tôi chỉ là một người mẹ, người vợ bình thường như bao người phụ nữ khác. Tôi mong mọi người vẫn yêu thương và gọi mình là Phương Lê”.

Bà mẹ 3 con gửi lời xin lỗi vì “nếu trong quá khứ Hoa hậu Phương Lê có vô tình để mọi người không vui”. Đồng thời, cô khẳng định trong thời gian tới sẽ làm việc chăm chỉ, hướng đến cộng đồng, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

02 sv.jpg
Phương Lê hứa sẽ cố gắng giúp đỡ nhiều người khó khăn. 

Dù còn là hoa hậu hay không, Phương Lê cho biết vẫn luôn hướng về những người khó khăn trong xã hội, sẵn sàng giúp đỡ họ khi cần.

Trước đó, trong một buổi livestream, hoa hậu Phương Lê đã hát chế lời Quốc ca với giọng điệu đùa cợt. Phiên livestream còn có sự góp mặt của NSƯT Vũ Luân - hôn phu của hoa hậu. Hành động này khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, kêu gọi cơ quan quản lý vào cuộc xử lý. 

Phương Lê bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chế lời 'Quốc ca' và "chia sẻ thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục dân tộc" trên mạng xã hội.

Sở TT&TT TPHCM cũng đề nghị nếu Phương Lê tái phạm hoặc tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính sẽ phối hợp với Công an thành phố và các cơ quan chức năng xem xét xử lý tình tiết tăng nặng theo quy định.

Mai Thư

Ảnh: NVCC