Phương Mỹ Chi gây chú ý khi góp mặt trên hàng ghế cố vấn trong tập 8 Người ấy là ai. Tham gia chương trình, giọng ca Vũ trụ có anh cùng Minh Tú, Quân A.P và S.T Sơn Thạch đưa ra những lời khuyên cho nữ chính Thiên Trang.

Lần đầu tiên Phương Mỹ Chi và Quân A.P tham gia vai trò cố vấn 'Người ấy là ai'.

Trước khi tập 8 lên sóng, nhiều người cho rằng Phương Mỹ Chi thành công trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng chưa có kinh nghiệm hẹn hò nên vị trí cố vấn không phù hợp. Những lo ngại như Phương Mỹ Chi chưa từng yêu liệu có bị 'lạc quẻ' khi cố vấn Người ấy là ai đã được lý giải khi chương trình phát sóng. Có không ít người xem bênh vực Phương Mỹ Chi.

Một số khán giả cho rằng Phương Mỹ Chi sẽ mang góc nhìn của người trẻ vào chương trình.

Tại chương trình, trong các vòng thử thách, Phương Mỹ Chi cùng ban cố vấn đã giúp nữ chính Thiên Trang se duyên thành công. Dù được nhận xét chưa có kinh nghiệm trong tình yêu nhưng Phương Mỹ Chi đều đánh giá đúng về những chàng trai trong chương trình. 

Trong vòng đầu tiên, nữ chính Thiên Trang đưa ra quyết định chia tay Thành Ngọc. Á quân Giọng hát Việt nhí 2013 nhận định: “Anh này ban đầu nhìn có vẻ như đã có chủ nhưng về sau, sắc tím trong anh dần lộ ra nên em khẳng định đây là màu tím”. Đúng như dự đoán, Thành Ngọc lộ diện với màu LGBT. 

Thành Ngọc đến chương trình cùng mẹ và chia sẻ tuổi thơ từng bị lạm dụng tình dục.

Đến vòng 2, Thiên Trang tiếp tục nói lời tạm biệt Tommy Nguyễn vì cảm giác "anh đã có chủ". Màn lộ diện không mấy bất ngờ khi Tommy Nguyễn bước ra cùng bạn gái lớn tuổi. Bước ra từ một quan hệ đổ vỡ, điều đó khiến bạn gái có sự mặc cảm lớn với Tommy. Cả hai dự định năm sau sẽ kết hôn. 

Xuân Thắng, Duy Nguyễn và Phương Vũ bước vào vòng hashtag. Sau loạt câu hỏi và những tư vấn của dàn cố vấn, Thiên Trang chọn trao hoa cho Duy Nguyễn vì thấy đúng gu của mình. Minh Tú và Phương Mỹ Chi cũng khẳng định nữ chính đã  "ưng mắt" Duy Nguyễn ngay từ vòng đầu. 

Phương Mỹ Chi tư vấn giúp nữ chính kết duyên thành công:

Xuân Thắng lộ diện đầu tiên là người 'đã có chủ'. Xuân Thắng và người yêu đã tìm hiểu nhau trên một ứng dụng hẹn hò. Đứng trước sự lộ diện này, Phương Mỹ Chi xin lỗi bạn gái của Xuân Thắng vì cho rằng anh đang độc thân và đã “liếc mắt” nhìn mình. Tiếp đến là sự lộ diện của Phương Vũ. Anh thuộc nhóm LGBT, hiện đã có người yêu. 

Xuân Thắng (phải) và Phương Vũ. 

Khi Duy Nguyễn lộ diện cuối cùng, ban cố vấn hồi hộp vì đặt kỳ vọng đây là chàng trai độc thân. Như dự đoán, Duy Nguyễn là chàng trai độc thân duy nhất của tập 8. Anh bối rối đứng cạnh nữ chính còn Thiên Trang cảm thấy Duy Nguyễn từ tốn, cách nói chuyện chững chạc khiến cô ấn tượng. 

Nữ chính Thiên Trang trao hoa cho Duy Nguyễn.

 Phước Sáng