- Sau những phát ngôn gây sốc của ca sĩ Phương My, khán giả đang chĩa mũi tên vào cô gái trẻ này với nhiều phản hồi. Trong đó có nhiều luồng thông tin cho rằng Phương My "suy nghĩ có vấn đề", "quá khùng".

Phương My quá mừng vì lọt top thảm họa

'Nói dối' soán ngôi "Da nâu": Thảm họa nhạc Việt?
Hát dở nhất vì không thể hát hay nhất!

Những "thảm họa" nhạc Việt có thể bạn chưa biết

Phi Thanh Vân tiếp tục tung "thảm họa"


Đọc thêm phản hồi về Phương My tại đây
Phương My ngông cuồng hay đầu óc có vấn đề?


Chất lượng các bài hát nhạt nhẽo, vô thưởng vô phạt đã bị kêu ca từ lâu nhưng chưa khi nào nó lại bị cả người trong lẫn ngoài cuộc phàn nàn nhiều như thời điểm này. Sự bức xúc gần như đã lên đến đỉnh điểm khi Phương My - một trong những ca sĩ có bài hát lọt top "thảm họa" đưa ra những câu hỏi và lập luận khác người.

Ca sĩ Phương My chia sẻ khi trả lời phỏng vấn phóng viên VietNamNet:  "Có ai giải thích được giai điệu nhạt nhẽo và lời bài hát nhảm nhí là như thế nào không? Chứ Phương My thấy ca khúc Nói dối giai điệu rất vui, lời bài hát xoay quanh vấn đề tình yêu thôi chứ có gì đâu mà nhảm nhí".

Độc giả Son (sontran01@...) bức xúc: Tôi thật sự buồn vì bài hát của My, nhận thức của My và danh hiệu "ca sĩ trẻ", "thiên tài", "bùng nổ" của My. My tốt nghiệp cao đẳng thanh nhạc, tôi nghĩ chắc để ra trường chắc My phải "'hao tâm khổ tứ" lắm đó. Phát ngôn sẽ thể hiện chỉ số IQ của My. Thật đáng tiếc cho nhạc Việt, có những "ca sĩ nổ" như My.



Trước chia sẻ của Phương My: "Một khi bạn làm được việc mọi người chú ý tới bạn. Bạn là một thiên tài", độc giả ở nickname bookworm_2804 bực bội: "Phương My ngộ nhận mình là thiên tài, phát ngôn kiểu gây sốc, trơ trẽn, nhảm nhí phải chăng là cách nhanh nhất để nổi (tai) tiếng trong showbiz?".

Độc giả ThànhBT thì đặt dấu hỏi: "Phương My, bạn có bị lú không mà trả lời kiểu trên phân người khác thế?... Bạn đừng làm ca sĩ nữa để đỡ khổ cái lỗ tai những người mà bạn coi thường". Đồng quan điểm, độc giả có tên H.Anh viết: "Tôi thấy cô gái này trả lời phỏng vẫn quá ngông cuồng. Tôi cho rằng Phương My không có năng lực cũng không có đầu óc".

Thảm họa cho giới trẻ nếu quan niệm như Phương My

Nhiều độc giả còn bày tỏ sự lo lắng những bạn trẻ sẽ "a dua" Phương My để làm những điều ngược lại mà những ca sĩ chân chính đang theo đuổi đó là thay vì đi lên bằng tài năng thực, đi lên bằng con đường tắt với những suy nghĩ "chẳng giống ai" nếu không muốn nói là quá ảo tưởng về bản thân.

Độc giả huong (huongcucxanh22@...) gay gắt hơn: "Đọc cô Phương My này thì thấy đúng là Vpop đang gặp họa thực sự. Thật bất lực cho làng nhạc Việt vì có những ca sĩ không biết liêm sỉ là gì. Chết khiếp với triết lý nông cạn của những cái đầu rỗng mà đi làm nghệ thuật".

"Tên bài hát cũng đã diễn tả hết ý tưởng của cô bé này rồi "Nói dối" không chỉ là thảm họa của Vpop mà còn là thảm họa cho giới trẻ nếu các em sau này đều quan niệm như Phương My" - độc giả Muội Muội viết. "Nếu như lớp trẻ mà có suy nghĩ như cô này thì hư hế cả thế hệ" - độc giả Hiền Lương cũng bày tỏ sự lo lắng.


Độc giả ký tên Cường băn khoăn: "Chẳng hiểu mấy ca sĩ trẻ nghĩ gì, tư cách để đâu khi không thấy xấu hổ cho những thứ nhạc của mình. Có lẽ vì muốn nổi tiếng người ta có thể bất chấp tất cả, kể cả đi theo con đường ngược lại với những ca sĩ thành danh bằng năng lực của mình".

Hiển nhiên những bài hát được cho là thảm họa dù có ồn ào cũng chưa đủ sức để thống trị được sinh hoạt ca nhạc. Nhưng điều khiến nhiều người tâm huyết với nhạc Việt phải lo ngại là thái độ của nhiều nghệ sĩ trong cuộc khi "cơn sốt" thảm họa tràn đến.

Nhưng dù thế nào thì chúng ta vẫn phải chấp nhận sống chung với nó. Và có lẽ chỉ đến khi thảm họa tiêu tan, ảo tưởng không còn, lúc đã biết người biết ta, ca sĩ mới sống một cách thực tế, làm việc nghiêm túc hơn cho một tương lai lâu dài, không ăn xổi ở thì.

Sơn Hà