Chiều 27/2, lãnh đạo Công an huyện Đơn Dương cho biết, Nay Y Tá, 38 tuổi, bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ để điều tra hành vi Giết người. Cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, thu giữ tang vật vụ án, trong đó có camera ghi lại sự việc nơi xảy ra án mạng.

Nay Y Tá đã truy sát 4 người gia đình vợ khiến người vợ là bà Ma Huyền (40 tuổi), cùng chị gái bà Huyền Pơ Jum Nai Đơn (50 tuổi) tử vong; bố mẹ vợ của Tá nguy kịch.

Nhiều người tập trung tới nhà hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho nạn nhân bị sát hại. Ảnh: T.A.

Chiều nay, một ngày sau vụ án, căn nhà nhỏ của 2 nạn nhân khá đông người viếng. Người thân nén đau thương, chào hỏi bà con lối xóm. Họ được mọi người xung quanh giúp đỡ để lo hậu sự cho nạn nhân xấu số.

Tay run run thắp nén nhang lên bàn thờ lập vội, chị ruột của nạn nhân không giấu được nỗi đau mất người thân. Hai mắt đỏ hoe, ngấn nước, bà kể, em gái kết hôn với Nay Y Tá, quê Phú Yên, sau đó Tá về đây ở rể. Vợ chồng em gái có 2 con (1-3 tuổi). Ma Huyền làm giáo ở trường THCS tại địa phương. Còn chồng làm nông nghiệp, nuôi thêm bò.

Cuộc sống hôn nhân của em gái gặp nhiều trắc trở. Bà nghe em phàn nàn về việc chồng là Nay Y Tá nhiều lần mắng chửi, có khi đánh đập vợ. Sau mỗi trận đòn roi, người vợ nhẫn nhịn, nhưng cũng kể cho người thân nghe. Người lớn nhiều lần khuyên, song Nay Y Tá không nghe. Anh ta cũng vì điều này phát sinh hiềm khích với gia đình vợ, rồi gây sự.

Chẳng hạn, năm ngoái, có lần Tá bực tức đã đánh vợ. Khi đó, Công an thị trấn giải quyết, nhưng do gia đình đã xin giải quyết nội bộ, để em rể thấy vậy mà bớt dùng đòn roi với vợ, song đâu lại vào đó.

Hiện trường nơi gã con rể truy sát gia đình vợ. Ảnh: T.A.

Người chị kể, hôm qua, Nay Y Tá và vợ lớn tiếng ở trại chăn nuôi bò, cách nhà cha mẹ vợ hơn 100 m. Tá cầm cây gỗ đánh bà Huyền. Chị vợ và cha mẹ phát hiện tới can ngăn cũng bị tên này truy sát, đánh gục. Hậu quả khiến vợ của hắn và chị vợ tử vong.

Còn cha mẹ vợ đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, chấn thương sọ não, hôn mê...được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc và Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. 

Tá bị bắt sau khi gây án. Ảnh: T.A

Theo cảnh sát, vợ chồng Tá chăn nuôi bò và lấy phân bò bán. Nguyên nhân ban đầu vụ án mạng là do Ma Huyền bán phân bò nhưng không đưa tiền cho Tá tiêu xài nên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến việc Tá đánh vợ. Thấy vậy, chị vợ và cha mẹ vợ vào can ngăn cũng bị Tá dùng gậy sát hại.

Trước đó, VietNamNet thông tin, chiều 26/2, do mâu thuẫn trong tiền bạc, Nay Y Tá ở huyện Đơn Dương, đã đánh chết vợ và chị vợ, rồi truy sát khiến cha mẹ vợ bị trọng thương.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.