Ngày cuối của năm trong cảm nhận của mỗi người thật khác. Có người vội vã, cố gắng hoàn thành những công việc của năm cũ, chuẩn bị cho một năm mới nhưng cũng có người lặng lẽ, trầm tư, đứng ngoài sự tất bật cuối năm. 

Còn nhớ năm ngoái Thủ đô đón năm mới trong tiết trời nắng vàng rực rỡ, có chút oi nóng thì năm nay thời tiết Hà Nội đúng độ của Tết, rét kèm chút mưa xuân.

Những góc phố được trang hoàng lộng lẫy ở Hà Nội bỗng trở nên bình yên đến lạ. Cành đào khoe sắc xuân trong tiết trời lạnh thật trong trẻo và yên bình. Vẫn là Hà Nội ấy, những con phố ấy nhưng thật khác lạ trong buổi sáng cuối cùng của năm cũ.

Cụ ông, cụ bà ở vào độ tuổi xưa nay hiếm, cùng nhiều gia đình tản bộ xung quanh hồ. Nhiều người ngồi bên những chiếc ghế đá ven hồ để lưu giữ hình ảnh không gian đặc biệt của ngày 29 Tết hay đơn giản chỉ là để cảm nhận sự đổi thay của đất trời, của Thủ đô.

{keywords}

Đường phố vắng lặng khác thường vào 7-8h sáng

{keywords}

Hồ Gươm rực rỡ với hoa đào, hoa cúc, thược dược...

{keywords}

 

{keywords}

Sau cơn mưa xuân sáng sớm nay, trời Hà Nội khá rét với nhiệt độ khoảng 18 độ nhưng nhiều người vẫn xuống phố du Xuân.

{keywords}

Người dân thong thả dạo phố.

{keywords}

Người Hà Nội có lẽ mong chờ những ngày cuối năm vì khi đó, họ được tận hưởng sự bình yên đúng nghĩa, không xô bồ, bon chen.

{keywords}

Năm nay do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên dịp Tết này phố đi bộ ven hồ Hoàn Kiếm nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, bắn pháo hoa đã được hoãn lại.

{keywords}

Những con người thường nhật mưu sinh chốn thị thành đã chừa lại một thành phố yên ắng, chỉ còn gánh hàng của những người có nhà ở Hà Nội, ở ngoại thành hoặc một số ít còn ở lại để mong kiếm thêm chút đỉnh rồi sau đó vội vã đón chuyến xe cuối cùng để về với quê hương.

{keywords}

Người trang trí nhà cửa, hoá vàng mã, chuẩn bị bữa cơm tất niên, người thì tranh thủ đi sửa soạn đầu tóc hay nhâm nhi ly cà phê ngắm nhìn phố phường yên ả, đẹp dịu dàng trong ngày cuối năm.

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

Các bạn trẻ nhâm nhi ly cà phê ngắm nhìn đường phố.

{keywords}

Ngày cuối cùng của năm, chị lao công vẫn miệt mài công việc làm sạch đường phố.

{keywords}

Góc phố bình yên giữa lòng thủ đô

Trần Thường

Chen chân mua gà cúng giao thừa tiền triệu ở khu chợ 'nhà giàu' Hà Nội

Chen chân mua gà cúng giao thừa tiền triệu ở khu chợ 'nhà giàu' Hà Nội

Sáng sớm 29 Tết, người dân Hà Nội chen chân trên phố Gia Ngư và chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) để mua gà luộc sẵn cùng xôi gấc cúng giao thừa.