Giai đoạn mới vừa chính thức bắt đầu ở đội tuyển Mỹ, với sự xuất hiện của Mauricio Pochettino trên chiếc ghế HLV trưởng.

LĐBĐ Mỹ (USSF) thông báo việc ký hợp đồng với Pochettino, đánh dấu một bước ngoặt mới cho nền bóng đá có sự phát triển đáng kể trong những năm gần đây.

Pochettino My.jpg
Pochettino trở thành HLV trưởng đội tuyển Mỹ

Mỹ là một trong 3 chủ nhà của World Cup 2026, cùng Canada và Mexico. "The Yanks" đặt mục tiêu về một giải đấu thành công và trao niềm tin nơi Pochettino.

Hiện tại, Mỹ được xem là sở hữu thế hệ vàng. Bên cạnh đội trưởng Christian Pulisi là các cầu thủ nổi bật như Yunus Musah, Matt Turner, Chris Richards, Folarin Balogun, Antonee Robinson, Giovanni Reyna, Weston McKennie, Tyler Adams, Timothy Weah...

Sau khi không thành công ở Copa America 2024 trên sân nhà, USSF quyết định chia tay Gregg Berhalter và thuyết phục được Pochettino - người rời Chelsea hồi tháng Năm - dẫn dắt dự án bóng đá đầy tham vọng.

USSF chấp nhận chi tiền lương kỷ lục trong lịch sử dành cho một HLV trưởng đội tuyển quốc gia để nhận được cái gật đầu của nhà cầm quân người Argentina.

ESPN cho biết thu nhập mỗi năm của Pochettino là 6 triệu USD. Đáng chú ý, vị HLV 52 tuổi được cho là đã chấp nhận hạ thấp rất nhiều so với yêu cầu ban đầu, khi vừa bước vào đàm phán với USSF.

Pochettino My 2.jpg
Pochettino nhận lương kỷ lục

Thu nhập này cũng giúp Pochettino trở thành HLV được trả lương cao nhất châu Mỹ, vượt qua những người giỏi nhất của CONMEBOL (LĐBĐ Nam Mỹ) cũng như CONCACAF (LĐBĐ Bắc, Trung Mỹ và Caribe).

Finance Football tiết lộ, Pochettoni bỏ xa mức lương của Marcelo Bielsa và Lionel Scaloni, những nhà cầm quân xuất sắc khác người Argentina.

Bielsa nhận được 4 triệu USD khi ký hợp đồng dẫn đội tuyển Uruguay. Trong khi đó, Scaloni được 2,6 triệu euro dù đưa Argentina đến với chức vô địch World Cup 2022, Copa America 2021 và 2024.

Pochettino thậm chí có thu nhập hơn các HLV trưởng các đội tuyển châu Âu. Julian Nagelsmann là người được trả lương cao nhất trong các đội UEFA, với 5,3 triệu USD trên cương vị thuyền trưởng tuyển Đức.