Lamine Yamal trải qua mùa hè không thể quên khi cùng tuyển Tây Ban Nha vô địch EURO 2024 tại Đức, với những kỷ lục gọi tên ‘thần đồng’ Barca.

Lamine Yamal Nico Williams.jpg
Lamine Yamal cùng Nico Williams khiêu vũ tại EURO 2024

Trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu ở một kỳ EURO, cũng là trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử giải đấu – tuyệt phẩm vào lưới tuyển Pháp tại bán kết EURO 2024, lúc 16 tuổi 362 ngày.

Yamal được ví là ‘thần đồng’ của Barca, ra mắt đội 1 ở tuổi 15 (2023), nhưng EURO 2024 đưa tên tuổi sao trẻ này tăng vọt, gây sốt nhất giải đấu.

Tổng cộng, ngoài bàn thắng trên, Lamine Yamal còn có 4 pha kiến tạo đẹp, lập thành tích là cầu thủ trẻ nhất làm được điều này tại một kỳ EURO.

Bên cạnh gây chú ý về tài năng trên sân, Yamal còn khiến fan ‘tan chảy’ với hình ảnh dù đi tranh tài EURO 2024, vẫn không quên tranh thủ làm bài tập về nhà (do còn đang tuổi đến trường).

Và đỉnh điểm sự chú ý chính là sự xuất hiện của Messi bên cạnh Lamine Yamal, với cảnh siêu sao Argentina… tắm cho cậu nhóc lúc mới 6 tháng tuổi – điều xảy ra từ 2007, như một sự sắp đặt của số phận.

Messi Lamine Yamal.jpg
Bức ảnh gây sốt mùa EURO 2024, Messi tắm cho Lamine Yamal!

Messi bước ra từ ‘lò’ Barca và Lamine Yamal cũng vậy, và tài không đợi tuổi như cậu nhóc tỏa sáng ở EURO 2024, cứ như thể được M10 ‘làm phép’…

Bức ảnh của tôi với Messi ư? Có lẽ anh ấy đã ‘truyền’ cho tôi một số phẩm chất của mình. Mặc dù vậy, tôi vẫn còn rất nhiều điều phải học hỏi…”, Lamine Yamal nói về bức ảnh lịch sử mà tất nhiên là anh không thể nhớ được diễn ra như thế nào vào thời điểm được chụp.

Lamine Yamal cũng nói về cảm xúc khi được so sánh với thần tượng Messi: “Tôi thích khi được so sánh với cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá, Lionel Messi, nhưng tôi muốn là chính mình. Để đạt đến đẳng cấp của anh ấy là điều không thể”.

Lamine Yamal messi 1.jpg
Yamal vui vì được so sánh với Messi nhưng muốn là chính mình cũng như nói rằng để đạt đẳng cấp như thần tượng là điều không thể

Với phong độ rực sáng tại EURO 2024, Lamine Yamal có mặt trong danh sách 30 ứng viên Quả bóng vàng 2024, nhưng sao trẻ này cho biết: “Tôi nghĩ mình không có bất cứ cơ hội nào để giành chiến thắng trong năm nay cả”.

Vào 2023, tức chưa cần Yamal bùng nổ ở EURO 2024, Messi đã dự đoán Lamine Yamal có thể chiến thắng Quả bóng vàng trong tương lai.