Paul được biết đến với hình ảnh tiền vệ đẳng cấp, nhưng Pogba là cả một gia đình cầu thủ. Người trẻ nhất trong số ba anh em thực sự tạo được con đường riêng đầy thành công. Trong khi đó, hai người anh Florentin, đặc biệt là Mathias, bước trên những con đường kém thú vị hơn.

Ba anh em Pogba đều theo sự nghiệp bóng đá

Nếu người đầu tiên, sau những trải nghiệm tốt đẹp giữa Sedan, Saint Etienne và Sochaux, bất ngờ chuyển đến bóng đá Ấn Độ vào mùa hè này, thì người còn lại không tìm được đội nào kể từ tháng Tư, sau sự nghiệp được xây dựng ở 15 CLB khác nhau.

Không giống như nhà đương kim vô địch thế giới với đội tuyển Pháp, cặp song sinh Florentin và Mathias lại chọn đội tuyển quốc gia Guinea, quê hương của cha mẹ.

Tài  năng bóng bàn

Tất cả những gì họ trả qua bắt đầu từ môn bóng bàn, ở Roissy-en-Brie, nơi gia đình Pogba chuyển đến sau khi Florentin và Mathias vừa được sinh ra tại Conakry, thủ đô Guinea.

Paul sinh ở Pháp nhưng luôn theo bước chân của hai người anh trai lớn hơn 3 tuổi.

Ở môn bóng bàn, Mathias từng trở thành nhà vô địch quốc gia khi còn nhỏ vào năm 2001. Florentin là nhà vô địch khu vực.

Paul thành công nhất trong 3 anh em

Trong những giải đấu mà họ tham gia cùng nhau, chuyện ba anh em độc chiếm cả ba vị trí trên bục vinh quang là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bóng đá đến sau, đặc biệt là nhờ người cha Antoine Fassou, một người thầy không bao giờ được tập luyện môn thể thao này khi còn ở Guinea. Bởi vì, ông bị ông nội của Paul cấm đoán.

Ông Antoine Fassou sống ở Pháp một thời gian trước khi đưa cả gia đình theo. Ở đây, lần đầu tiên ông thể hiện đam mê bóng đá khi thành lập đội bóng nghiệp dư, lấy tên "Ngôi sao châu Phi".

CLB trở thành điểm hẹn quen thuộc của những người yêu bóng đá gốc Guinea.

Con đường bóng đá

Từ niềm đam mê của người tra, triều đại Pogba trong bóng đá hiện đại đã ra đời, bắt đầu trên sân cỏ của CLB Roissy-en-Brie.

Sân đấu ấy được Sambou Tati mô tả "giống như thi đấu trên đường phố" vào thời điểm đó. Ông đã huấn luyện hàng chục đứa trẻ địa phương, trong đó bao gồm cả 3 anh em nhà Pogba.

Florentin đến Ấn Độ thi đấu

Ba người con trai của ông Antoine Fassou, sau khi tập luyện, tiếp tục tham gia vào các trò chơi bất tận với bạn bè trên sân bê tông dưới nhà, một tòa nhà ở quận Renardiere.

Florentin và Mathias là những người sớm rời thị trấn nhỏ của họ ở phía nam Paris để cố gắng tạo dựng tên tuổi trong làng bóng đá chuyên nghiệp.

Điểm dừng chân đầu tiên là Tây Ban Nha, nơi hai anh em gia nhập học viện của Celta Vigo. Chuyến đi dường như hơi sớm, khi sự nghiệp của họ không phát triển, bởi rào cản ngôn ngữ và cuộc sống nước ngoài xa gia đình. Họ cũng thi đấu các vai trò khác nhau.

Nếu Paul từ lâu trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, thì Florentin là một trung vệ cứng rắn và cá tính, với hình mẫu Thiago Silva - cầu thủ Brazil hiện khoác áo Chelsea. Anh từng có thời kỳ tốt nhất ở Saint Etienne, tham dự Ligue 1, cũng như tham gia 25 trận đấu trên sân chơi Europa League.

Cho đến năm 2017, Florentin không thoát khỏi cơn lốc tìm kiếm các cầu thủ kinh nghiệm của các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ. Anh trở lại Pháp giữa lúc đại dịch Covid-19 căng thẳng, gia nhập Sochaux và lỡ suất thăng hạng Ligue 1 mùa trước. Gần đây, anh chuyển đến Mohun Bagan của Ấn Độ.

Mathias thi đấu tiền đạo và hiện đang tự tập luyện, khi không tìm được đội bóng nào đồng ý hợp đồng trong 4 tháng nay.

Giấc mơ kinh doanh

Bản hợp đồng gần nhất của Mathias ký cách nay một năm, với Belfort, đội bóng nhỏ thuộc thị trấn gần biên giới Pháp và Thụy Sĩ.

Mathias kinh doanh dưới sự hỗ trợ của em trai Paul

Có lẽ, ý tưởng lớn nhất của Mathias sau khi rời Belfort là tập trung vào các hoạt động kinh doanh, trong đó đặc biệt ưu tiên cho Golden Score, một công ty dịch vụ cho các vận động viên thể thao cấp cao ở giai đoạn cuối sự nghiệp.

Golden Score cũng có một phần sáng kiến ​​và hỗ trợ từ phía người em trai Paul nổi tiếng, như chính Mathias giải thích cách đây vài tháng, tại buổi ra mắt: "Paul và Florentin là những người chứng thực".

Hình ảnh Paul Pogba đã xuất hiện trên trang web của công ty. Tiền vệ vừa rời MU trở lại Juventus cách nay vài tháng đã tham gia chương trình phát sóng Chiringuito, trong đó Mathias là một trong những bình luận viên.

Bây giờ, trong lúc sự nghiệp gặp khó khăn vì chấn thương chưa thể bắt đầu giai đoạn mới với Juventus, Paul Pogba còn đối mặt gặp rắc rối khác khi là nạn nhân của một vụ tống tiền mà Mathias ít nhiều liên quan.