Những chiếc xe phiên bản giới hạn thường ít được các chủ xe vận hành thường xuyên hoặc nếu có sẽ là những chặng đường ngắn. Điển hình như chiếc Pagani Huayra của đại gia Minh “Nhựa” chỉ xuất hiện trên phố vài lần mỗi năm, hay chiếc McLaren Senna của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rất hiếm gặp lăn bánh trên đường phố.

Mẫu Porsche 911 Dakar là mẫu xe tương tự, khi hãng xe Đức chỉ sản xuất giới hạn 2.500 chiếc trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thay vì chỉ trưng bày trong nhà hay dùng để đi chơi trong phố, chủ nhân chiếc 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam đã sử dụng cho nhiều hành trình đi xuyên Việt và đi vòng quanh Trung Quốc.

W-911 dakar 3.JPG.jpg

Mới đây, chiếc xe bị bắt gặp tại TP.Đà Nẵng sau khi trở về từ chuyến đi vòng quanh Trung Quốc. Theo anh Hoàng Anh – chủ nhân chiếc Porsche – chia sẻ, “odo” của xe hiện đã ở mức hơn 50.000 km, dù anh nhận xe từ tháng 8/2023. Như vậy, chỉ sau gần 1 năm, quãng đường mà xe đã lăn bánh nhiều gấp đôi mức “odo” trung bình mỗi năm của xe hơi hiện nay.

W-911 dakar 4.JPG.jpg

Sau 1 năm về tay vị đại gia Hải Phòng, diện mạo chiếc xe đã có một số thay đổi. Thân xe dán decal với các đường kẻ màu xanh dương và đỏ, thiết kế gần giống với kiểu đường đồng mức (loại đường thể hiện trên bản đồ địa hình quỹ tích của các điểm trên mặt đất tự nhiên tùy theo tỷ lệ của bản đồ so với địa hình thực tế).

W-911 dakar 5.JPG.jpg

Hai bên sườn xe là dòng chữ “Porsche” cùng số 19 trên nền màu đỏ. Con số này là ngày sinh của chủ nhân chiếc xe thể thao bản off-road. Tương tự, ốp gương chiếu hậu cũng dán decal màu đỏ nhằm tạo sự đồng nhất với nền đỏ của tấm bản đồ trên nắp ca-pô.

W-911 dakar 6.JPG.jpg

Bộ la-zăng 5 chấu màu đen, kích thước 19 inch bánh trước và 20 inch bánh sau mang phong cách cổ điển đặc trưng của thương hiệu xe sang xứ Stuttgart đổi viền từ màu kim loại sáng sang viền màu đỏ. Bên trong nổi bật với cùm phanh màu đỏ.

W-911 dakar 7.JPG.jpg

Giá nóc của xe chở theo một bánh xe dự phòng và hộp chứa đồ dùng cần thiết để hỗ trợ chiếc xe như máy bơm hơi lốp xe.

Nội thất xe không thay đổi khi giữ nguyên tông màu đen từ khi nhận xe, kết hợp với đường chỉ khâu màu trắng. Hàng ghế lái và ghế phụ bên được làm theo phong cách xe đua, không điều chỉnh lưng ghế do là một khối liền bằng carbon và chỉ có thể điều chỉnh được độ cao thấp. Phần ghế ngồi được bọc da trơn kết hợp chất liệu Race-Tex.

W-911 dakar 10.JPG.jpg

Porsche 911 Dakar sử dụng động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.0 lít, cho ra công suất tối đa 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Kết hợp với cỗ máy này là hệ dẫn động bốn bánh AWD và hộp số tự động ly hợp kép PDK 8 cấp. Xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3,4 giây cùng vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở mức 240 km/h.

W-911 dakar 11.JPG.jpg

Nhờ hệ thống treo được điều chỉnh độ cao, Porsche 911 Dakar có thể thích nghi được với nhiều điều kiện địa hình hơn. Xe có thể vận hành với tốc độ lên tới 170 km/h trên đường đất, sỏi đá. Tốc độ tối đa của Porsche 911 Dakar giới hạn ở mức 240 km/h do xe lắp lốp gai. Khi vượt qua ngưỡng 170 km/h, chiều cao xe sẽ được tự động hạ xuống để gia tăng độ ổn định ở tốc độ cao.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!