Đó là lỗi của tôi, không nói rõ ràng. Mọi người đều ngạc nhiên khi thấy Mbappe làm đội trưởng PSG ở trận đấu vừa rồi tại Cúp QG Pháp.

HLV Galtier khiến ngay cả các cầu thủ PSG cũng ngỡ ngàng khi để Mbappe đeo băng thủ quân

Kylian Mbappe là 1 trong 4 đội phó của PSG mùa này, bên cạnh Kimpembe, Verratti và Sergio Ramos”, thuyền trưởng Galtier lên tiếng trước thông tin phòng thay đồ Parc des Princes nổi sóng ngầm vì ông ‘đặc cách’ chân sút tuyển Pháp đeo bằng thủ quân.

Có chút khác biệt ở đây, khi sau trận đấu trên thì vị thuyền trưởng xác nhận, Mbappe là đội phó mới thay Kimpembe. Do vậy, việc nhà cầm quân này lên tiếng được cho là chỉ là để cố làm dịu dư luận.

Bởi ở Pays de Cassel 0-7 PSG, còn có cả một Sergio Ramos lẫy lừng từ Real Madrid, cũng là đội phó nhưng bị Galtier bỏ qua nên ông đã lôi… thâm niên ở PSG để bào chữa cho việc ưu ái Mbappe:

 “Có một tiêu chí mà tôi cho là quan trọng, đó là thâm niên ở CLB. Khi Marquinhos vắng mặt vì lý do nào đó thì chiếc băng đội trưởng PSG sẽ được giao cho người khác.

Trong trận đấu ở Lens, không có Kimpembe, không Marco Verratti, Marquinhos ngồi dự bị, tôi quyết định chọn Mbappe. Tôi đã nói chuyện với Kimpempe để anh ấy rõ về điều này”.

Mbappe đã lần đầu tiên trong sự nghiệp đeo băng thủ quân PSG trên tay ở trận đấu mà anh ghi tới 5 bàn thắng.

Messi và Sergio Ramos là 2 đội trưởng lẫy lừng ở 2 đội bóng tiếng tăm hơn PSG, trước khi họ đến Paris

Sau trận đấu, HLV Galtier xác nhận, Mbappe là đội phó mới của PSG, thay Presnel Kimpembe. Điều này có nghĩa, chân sút 24 tuổi sẽ nghiễm nhiên là đội trưởng của PSG, mỗi khi Marquinhos không có mặt trên sân.

Kimpembe đã có phản ứng với quyết định của Galtier thông qua mạng xã hội. Anh cho hay không hề hay biết gì về chuyện đó và thực sự ngỡ ngàng.

Việc Mbappe được ‘đặc cách’ lên làm đội trưởng là điều gây ngạc nhiên lớn với tất cả mọi người. Thực tế, dù ít ra sân do chấn thương nhưng Kimpembe cũng đã 2 lần đeo băng thủ quân PSG mùa này và Mbappe cũng đều hiện diện trên sân.

Để quản lý một phòng thay đồ với những cái tôi lớn ở PSG là không dễ với HLV Galtier, nhất là khi Mbappe muốn phải là số 1 trong đó, ngay cả khi có Messi, Neymar.