Các bên liên quan đã xác nhận chính thức. Ousmane Dembele, một trong những cầu thủ quan trọng và cần thiết nhất đối với Xavi Hernandez, rời Barcelona để gia nhập đội hình PSG

Nhà vô địch bóng đá Pháp có được Dembele sau khi đạt thỏa thuận về khoản chi 50 triệu euro.

Dembele gia nhập PSG

Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Dembele đăng ký với La Liga là 100 triệu euro.

Tuy nhiên, có một điều khoản chuyển nhượng bắt buộc trong hợp đồng: nếu Dembele thông báo muốn ra đi trước ngày 31/7, khoản phí được ấn định 50 triệu euro.

Dembele đã thông báo từ sớm, giống như cam kết trong quá trình gia hạn một năm trước. Dù vậy, việc ký kết chính thức với PSG liên tục bị trì hoãn để làm rõ tỷ lệ phần trăm số tiền mà cầu thủ người Pháp và Barca được nhận.

Sự ra đi của Dembele khiến CLB xứ Catalunya bất ngờ, đặc biệt là Xavi, người ủng hộ chính của cầu thủ 26 tuổi.

Trong thời gian qua, Xavi cố gắng thuyết phục cựu cầu thủ Dortmund ở lại Camp Nou cho đến giây phút cuối cùng.

"Đơn giản thôi. Dembele giải thích với chúng tôi rằng cậu ấy nhận được lời đề nghị từ PSG; rằng cậu ấy đã nói chuyện với Luis Enrique và Nasser Al-Khelaifi", Xavi than thở.

Thuyền trưởng của Barca thất vọng: "Rõ ràng là chúng tôi không thể đọ được, không thể cạnh tranh (về tiền)".

Dembele nhận khoảng 20 triệu euro lương sau thuế ở PSG, con số cao hơn nhiều so với chính sách lương tiết kiệm của Barca.

Xavi thất vọng khi mất cầu thủ quan trọng

Dù vậy, theo El Pais, nguyên nhân chính khiến anh trở lại bóng đá Pháp bắt nguồn từ mâu thuẫn với BLĐ Barca.

"Tôi đã hỏi Ousmane tại sao lại rời đi và cậu ấy không thể nói với tôi", Xavi phản ứng. "Tôi nghĩ điều này rồi sẽ được giải thích. Tôi thất vọng. Nhưng điều quan trọng là nó đã trở nên rõ ràng. Tôi chúc cậu ấy may mắn".

Barca từng mua Dembele năm 2017 sau khi Neymar sang PSG (kỷ lục 222 triệu euro), với phí 105 triệu euro cùng điều khoản trả sau 40 triệu euro, biến anh thành một trong các hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB.

Sự ra đi của Dembele giúp Barca quản lý được một phần quỹ lương để đăng ký cầu thủ mới, nhưng hàng công đội hình mà Xavi xây dựng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước mắt, đây là tin vui đối với Ferran Torres và Raphinha, hai cầu thủ thuộc diện thanh lý trước đó. Ngoài ra, Barca có thể đàm phán với Atletico để mượn Joao Felix.

Xem ngay những tin tức chuyển nhượng mùa hè mới nhất tại đây!