Ngành công nghiệp này có giá trị 750 triệu USD, và SuperData dự đoán nó sẽ đạt một tỷ USD trong năm 2018. Bước nhảy vọt này lớn hơn so với thời điểm năm 2016 sang 2017 – tại thời điểm eSports được định giá 680 triệu USD.
Nguồn: SuperData
Những con số trên nghe có vẻ xa vời, nhưng theo SuperData, với lượng fan hâm mộ đang gia tăng chóng mặt thì chúng hoàn toàn có cơ sở thực tế.
Bản báo cáo cho thấy ngành sản xuất game mobile, PC và console đã thu về tổng cộng 100 tỷ USD. Trong số đó, game mobile đứng đầu danh sách với 55 tỷ USD, game PC xếp ngay phía sau khi đạt giá trị 33 tỷ USD.
Game mobile đang thống trị tại thị trường châu Á, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc đạt 10 tỷ USD trong quãng thời gian từ 2016-2017.
Arena of Valor (Liên Quân Mobile) của Tencent là tựa game mobile "cá kiếm" nhất năm 2017 - Nguồn: SuperData
Nhưng có lẽ dữ liệu gây sốc nhất được trình bày trong báo cáo phải liên quan tới PlayerUnknown's Battlegrounds. Tựa game battle royale “bom tấn” đã thu về 714 triệu USD ngay trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường.
PUBG là một trong những game thành công nhất năm 2017 về nhiều mặt
Con số này gấp đôi doanh thu của Overwatch, tựa game FPS “lai” MOBA đứng hạng hai trên BXH những tựa game PC hàng đầu của SuperData với 382 triệu USD.
Bên cạnh đó, trong số những tựa game PC dạng free-to-play, Liên Minh Huyền Thoại vẫn chứng minh được sự thống trị nhờ “hốt” về cho Riot Games 2,1 tỷ USD trong năm 2017.
Cả PUBG lẫn LMHT cũng là hai tựa game đứng đầu danh sách thu hút nhiều người xem nhất trên Twitch – và LMHT là nội dung game được theo dõi nhiều nhất với tổng cộng 157 triệu người xem hàng tháng.
Cũng theo bản báo cáo của SuperData, 50% doanh thu của Twitch đến từ gaming – giá trị đạt 1,7 tỷ USD.
Nguồn: SuperData
Nếu quan tâm, bạn hoàn toàn có thể tra cứu trong bản báo cáo của SuperData để tìm hiểu thêm về xu hướng của ngành công nghiệp sản xuất game trong năm 2018 theo đường dẫn: https://www.superdataresearch.com/market-data/market-brief-year-in-review/
ABC (Theo Dot Esports)