Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Bloomberg, người đứng đầu nước Nga đã phủ nhận việc tấn công mạng vào hệ thống máy tính của Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) Mỹ.

{keywords}

Vụ việc ồn ào từ tháng 7 vừa rồi khi mạng máy tính của DNC bị đột nhập khiến cho thư từ cá nhân của ứng viên tranh cử tổng thống Hillary Clinton bị lộ ra ngoài. FBI sau đó đã vào cuộc với nghi ngờ rằng chính phủ Nga có dính líu tới vụ việc.

"Nghe này, liệu việc ai đó hack lấy dữ liệu này có quan trọng hay không? Điều quan trọng là những nội dung đó được cung cấp cho công chúng. Không cần đánh lạc dư luận khỏi cốt lõi của sự việc bằng cách đưa ra nghiên cứu ai đó đã làm việc đó. Nhưng tôi khẳng định rằng tôi không biết gì về việc đó, và ở mức độ quốc gia Nga không bao giờ làm việc này", ông Putin nói với Bloomberg.

Từ lâu, các hacker Nga bị nghi là thủ phạm tấn công DNC. Các e-mail lộ ra ngoài cho thấy chủ tịch DNC, Debbie Wasserman Schultz, đã sử dụng vị thế của mình để tạo điều kiện thuận lợi cho bà Hillary Clinton ngay từ ban đầu. Tháng trước, Wasserman Schultz tuyên bố sẽ từ chức.

Tờ The Washington Post từng cho biết kẻ tấn công đã đọc được toàn bộ e-mail và nội dung trao đổi trên mạng DNC, đồng thời ngụ ý hacker do chính phủ Nga hậu thuận đã làm việc này. Tuy nhiên, đại sứ quán Nga tại Mỹ đã phủ nhận mọi liên quan.  

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)