Sarmat, tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của Nga, nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh, đã được thử nghiệm thành công, Tổng thống Nga Putin tuyên bố hôm 1/3.

Người đứng đầu nước Nga cho hay, loại tên lửa có khả năng vượt qua các hệ thống phòng thủ tên lửa này là bước đột phá trong chương trình hạt nhân của Nga.

Tổng thống Putin nói như vậy trong bài phát biểu trước quốc hội hôm nay. Tuyên bố đi kèm với video cho thấy năng lực của tên lửa Sarmat, có thể qua mặt các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại.

Theo RT, Tổng thống Putin tuyên bố trước quốc hội nước này rằng, Nga đã bắt đầu triển khai các hướng nhằm đấu lại khả năng chống tên lửa của Mỹ từ năm 2004. Tuy nhiên, Washington vẫn phớt lờ các cảnh báo của Moscow. "Từ nay, các vị sẽ phải lắng nghe chúng tôi", ông Putin tuyên bố.

Với khả năng mang nhiều loại vũ khí hạt nhân, hệ thống tên lửa Sarmat không có giới hạn về tầm xa và có thể tấn công qua cả Bắc Cực và Nam Cực. Loại tên lửa này sẽ thay thế cho những tên lửa đạn đạo liên lục địa đã cũ nhưng đáng tin từ thời Liên Xô như R-36M2 Voevoda (SS-18 Satan).

Hoài Linh

Tiết lộ thời điểm liên lạc được với người ngoài trái đất

Tiết lộ thời điểm liên lạc được với người ngoài trái đất

Nhà vật lý lý thuyết và theo thuyết vị lai nổi tiếng thế giới Michio Kaku cho biết, nhân loại sẽ liên lạc được với người ngoài trái đất vào cuối thế kỷ này.

Thiếu nữ quyết dứt tình sau vài ngày về quê người yêu

Thiếu nữ quyết dứt tình sau vài ngày về quê người yêu

Chuyến về quê để đưa bạn gái thành phố ra mắt gia đình và họ hàng của chàng trai nghèo Zhao Zhengkai đã không như mong đợi.

Giám đốc truyền thông xinh đẹp của ông Trump từ chức

Giám đốc truyền thông xinh đẹp của ông Trump từ chức

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks, một trong những cố vấn trung thành nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã bất ngờ tuyên bố từ chức.