Temenos là công ty chuyên về phần mềm doanh nghiệp cho các ngân hàng và dịch vụ tài chính, có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ. Một trong những sản phẩm nổi bật là Temenos Digital.

Vừa qua, Ngân hàng Thương mại CP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cho ra mắt ứng dụng ngân hàng số PVConnect. Nhờ nền tảng ngân hàng số trên điện toán đám mây (Cloud) của Temenos, PVcomBank đã nhanh chóng thiết kế, xây dựng và ra mắt ứng dụng di động được đánh giá cao, mang đến trải nghiệm ngân hàng di động mới cho 1 triệu khách hàng.

anh 1.jpg
 Ứng dụng PVConnect mang đến trải nghiệm ngân hàng di động mới cho 1 triệu khách hàng PVcomBank

Nền tảng của Temenos giúp PVcomBank tiện lợi trong việc đổi mới, ra mắt các tính năng mới mà chỉ cần rất ít hoặc không cần đến các công cụ lập trình. Nhờ Temenos Digital, PVcomBank đã tích hợp liền mạch các chức năng của cả front và back-office, liên kết các trung tâm dữ liệu tại chỗ và đám mây, cải thiện hiệu quả, tối ưu hóa quy trình với tự động hoá và góp phần mang lại trải nghiệm nhanh chóng, mượt mà hơn. Nền tảng giúp tăng hiệu quả hoạt động của ngân hàng số lên 40% và cho phép phát hành các tính năng mới 2 tuần/lần. 

Đại diện PVcomBank cho hay: “PVConnect được phát triển dựa trên nền tảng Temenos và kiến trúc đám mây gốc, nhờ vậy ứng dụng không chỉ tối ưu trải nghiệm cho người dùng, với thời gian phản hồi một yêu cầu hoặc hành động trung bình dưới 100 mili giây, mà còn tăng hiệu quả hoạt động lên 40%”. 

Hiện PVConnect đạt điểm đánh giá ấn tượng 4,9 sao trên App Store và 4,6 sao trên Google Play. 

anh 2.jpg
Temenos Digital trên nền tảng điện toán đám mây AWS mang đến trải nghiệm ưu việt hơn cho người dùng ứng dụng PVConnect

Ông Nguyễn Việt Hà - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng PVcomBank cho biết: “Ngân hàng số là kênh quan trọng phục vụ khách hàng cá nhân của PVcomBank. Nhờ sự hỗ trợ của Temenos Digital trên nền tảng điện toán đám mây AWS, chúng tôi có thể mang đến trải nghiệm ưu việt hơn cho khách hàng. Khả năng mở rộng và linh hoạt của Temenos Digital giúp chúng tôi duy trì sự linh hoạt và phản ứng nhanh với các xu hướng thị trường. Kể từ khi ra mắt ứng dụng PVConnect, chúng tôi đã chuyển đổi hơn 1 triệu khách hàng sang sử dụng ứng dụng mới. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được hàng nghìn phản hồi tích cực từ người dùng”.

Ông Ramki Ramakrishnan, Giám đốc điều hành Temenos khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi biết PVcomBank đã ra mắt thành công ứng dụng ngân hàng di động mới, dựa trên nền tảng Temenos Digital. Bằng việc tối ưu năng lực số tiên tiến trên nền tảng đám mây gốc của Temenos, PVcomBank đã nâng tầm tiêu chuẩn trải nghiệm khách hàng trong một thị trường cạnh tranh rất gay gắt như Việt Nam. Thông qua việc hợp tác với AWS, chúng tôi tự hào hỗ trợ ngân hàng tăng tốc đổi mới và mở rộng dịch vụ số một cách bền vững”.

Trước đó, hơn một thập kỷ qua, PVcomBank đã sử dụng giải pháp Core Banking của Temenos cho hoạt động ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp. 

Với những đóng góp to lớn trên khắp các khu vực địa lý và phân khúc sản phẩm, Temenos gần đây đã được nền tảng nghiên cứu fintech nổi tiếng IBS Intelligence công nhận là công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu về: Ngân hàng lõi, Ngân hàng số, Thanh toán và Quản lý rủi ro. Đáng chú ý, đây là năm thứ 19 liên tiếp Temenos đứng đầu ở hạng mục “Ngân hàng lõi”.

Thúy Ngà