Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam (QBV) 2022 đã được trao sau đêm gala tối 25/2 với không ít tranh cãi về việc Văn Quyết hay Tiến Linh xứng đáng nhất.

Bỏ qua những tranh cãi, người hâm mộ không khỏi quan tâm, liệu HLV Park Hang Seo điền tên ai vào lá phiếu của mình với tư cách là HLV trưởng ĐTQV Việt Nam, trước khi rời cương vị.

Về cơ bản lá phiếu bầu chọn của HLV Park Hang Seo cũng như giới chuyên môn, truyền thông không được BTC công bố, vì nguyên tắc đặt ra trước đó.

HLV Park Hang Seo chắc chắn chọn Tiến Linh cho danh hiệu QBV 2022

Thế nhưng chẳng khó để đoán HLV Park Hang Seo sẽ điền tên ai cho danh hiệu cá nhân cao quý này, với khả năng cao dành cho Tiến Linh – người mang rất nhiều bàn thắng về cho cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam năm qua.

Nếu không điền Tiến Linh cho vị trí cao nhất, HLV Park Hang Seo sẽ chọn Hoàng Đức, Hùng Dũng, Văn Lâm – những học trò cưng của mình ở tuyển Việt Nam thay vì Văn Quyết, cái tên vốn khiến chiến lược gia người Hàn Quốc mang tiếng trong suốt 5 năm qua.

Đặt dấu hỏi cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam chọn ai là Quả bóng vàng thực ra để trả lời cho một vấn đề khác -  những người bầu chọn liệu có cảm tính khi đặt bút điền tên vào lá hay đơn thuần lý trí.

nhưng suy cho cùng HLV Park Hang Seo cũng chỉ nắm 1 lá phiếu

Có thể thấy, trong mỗi cuộc bầu chọn từ tầm Thế giới như giải thưởng Quả bóng vàng hàng năm mà FIFA đưa ra cũng vẫn luôn có những tranh cãi ai xứng đáng hơn ai.

Lá phiếu của ông Park dù công tâm tới đâu đi chăng nữa cũng sẽ mang một phần cảm tính trong đó cũng là điều dễ hiểu khi con người có yêu hay định kiến.

Từ cựu thuyền trưởng người Hàn Quốc mà suy ra hàng trăm lá phiếu bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam cũng tương tự để chuyện ai xứng đáng hơn xem ra nên… khép lại.

Nói một cách khác, đong đếm từng chi tiết Văn Quyết chẳng thua gì Tiến Linh và ngược lại. Thậm chí, nếu xét đơn thuần về sự ổn định về chuyên môn Hoàng Đức cũng xứng đáng nhận Quả bóng vàng, nhưng ở cuộc bầu chọn mới kết thúc lại bất ngờ nhận điểm số thấp khá xa so với các đồng đội ở tuyển QG.

Ý nghĩa của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam chẳng ngoài chuyện vinh danh lấy đó làm động lực cho các cầu thủ. Người chiến thắng cần chứng minh mình xứng đáng, người chưa được cũng lấy đó làm cái đích phấn đấu.

Và chỉ khi có sự cạnh tranh như thế bóng đá Việt Nam mới phát triển, còn danh hiệu đôi khi chỉ cần đứng vững trong lòng người hâm mộ là đủ.