- Việc mất tài sản tại khách sạn đã không còn là chuyện hiếm. Điều đáng nói, tình trạng này còn xảy ra ở một số khách sạn bốn, năm sao, với số tài sản bị mất lên đến hàng tỷ đồng, gây hoang mang cho du khách và người dân.

Mất gần nửa tỷ tại khách sạn ở Đà Nẵng

Sau khi tắm biển về, anh Phan Mạnh Hà (Hà Nội) tá hỏa chạy lên phòng kiểm tra thì phát hiện bị mất điện thoại Vertu trị giá hơn 260 triệu đồng, đồng hồ Rolex, 10 triệu đồng... Nơi xảy ra vụ việc là khách sạn Golden sea 3, số 242 đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng.

Anh Hà cho biết, trước khi đi tắm biển, anh gửi chìa khóa phòng ở quầy lễ tân. Sau khi trích xuất các camera, lực lượng chức năng phát hiện có một người đàn ông đã nhận chìa khóa từ lễ tân rồi lên mở phòng. Sau khi lấy tài sản, người này còn mặc một bộ quần áo của anh Hà rồi xuống gửi lại chìa khóa trước khi bỏ đi.

{keywords}

Camera ghi lại cảnh nhân viên đưa chìa khóa phòng cho kẻ trộm.

Mới đây, du khách Hoàng Văn Dũng (Bắc Giang) cũng trình báo bị lấy cắp toàn bộ tiền mặt cùng điện thoại trong phòng nghỉ ở khách sạn Valencia (quận Ngũ Hành Sơn). Trước đó, ông Dũng đã gửi chìa khóa tại quầy lễ tân để đi tắm.

Mất nửa tỷ ở khách sạn sau khi uống cà phê

Chị Giáp Thị Song H. (42 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) trình báo, vào 9h ngày 27/7, chị gọi một ly cà phê tại khách sạn Hoa Hồng tại KP.2, P.Trung Mỹ Tây, Q.12. Ít phút sau đó, nhân viên của khách sạn tên là Nguyễn Minh Hải (37 tuổi, ngụ tỉnh Kon Tum) mang ly cà phê lên.

Uống xong ly cà phê, chị H. ngủ mê man trong phòng khách sạn. Khi tỉnh dậy, chị phát hiện bọc tiền 500 triệu đồng, máy tính xách tay và xe máy biến mất. Nhân viên khách sạn cũng không thấy bóng dáng đâu.

Nữ đại gia tố bị đánh thuốc mê, mất nhẫn kim cương 2 tỷ

Năm 2014, vụ việc nữ du khách từ Hà Nội vào Sài Gòn nghỉ tại một khách sạn 4 sao bị chuốc thuốc mê, bị lấy viên kim cương hàng trăm nghìn USD gây xôn xao dư luận.

{keywords}

Ngón tay của chị N. bị trầy xước, viên kim cương đã bị tháo khỏi chiếc nhẫn.

Theo trình báo của  chị D.T.H.N. (38 tuổi), khuya 7/11/2014, chị từ Hà Nội vào TP.HCM, đến thẳng khách sạn V.S Sài Gòn (đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận). Sáng 8/11/2014, chị rời phòng và khoảng 16h30 cùng ngày, chị về khách sạn. Thấy một chai nước suối để trên bàn, chị mở ra uống khoảng 1/3 chai. Sau đó, chị lại ra ngoài đến 23h mới trở về, lấy chai nước đã uống dở uống tiếp. Sau đó, chị bỗng ngủ mê man và không hay biết gì.

Khi thức dậy, chị N. thấy đầu óc quay cuồng, cơ thể mệt mỏi. Chị phát hiện đã mất viên kim cương trị giá 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) trên chiếc nhẫn đã bị mất, còn tay chị bị trầy xước, chảy máu.

Đại gia Úc bị mất 4 viên đá Ruby

Vụ trộm hy hữu xảy ra tại một khách sạn hạng sang tên P.H ở Công Trường Lam Sơn, P.Bến Nghé, quận 1, TP.HCM cách đây không lâu. Nạn nhân là ông Mark Derek Lewis (SN 1962, quốc tịch Úc). Khi xuống khu vực ăn sáng của khách sạn, ông Lewis đặt chiếc vali trên ghế, lấy áo khoác phủ lên trên.

Vậy mà, vài phút sau quay lại, ông phát hiện vali đã biến mất, chiếc áo khoác còn treo trên thành ghế. Kiểm tra camera khách sạn cho thấy, thủ phạm là một người đàn ông lạ mặt.

Theo lời của nạn nhân, tài sản trong chiếc vali bị mất trộm gồm: 1 nhẫn cưới bằng platin, máy tính bảng iPad mini, điện thoại đi động iPhone 5, 4 viên đá Ruby 4 carat, 3.500 USD và khoảng 19 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân...

Đàm Vĩnh Hưng tố mất nhẫn kim cương tiền tỷ tại khách sạn

Sau đêm diễn liveshow “Người tình” tối 8/8/2009, Đàm Vĩnh Hưng về nghỉ tại khách sạn Tháp Hà Nội. Tại đây, “ông hoàng nhạc Việt” đã bị trộm mất tài sản có giá trị lên tới hơn 4 tỷ đồng, bao gồm 2 chiếc nhẫn kim cương trị giá 200.000 USD (hơn 4 tỷ đồng), 9.000 USD và 5 triệu đồng tiền Việt Nam.

{keywords}

Đàm Vĩnh Hưng mất nhẫn kim cương tại khách sạn.

Trước đó, năm 2003, Đàm Vĩnh Hưng bị mất 3 chiếc nhẫn trị giá 25.000 USD (hơn 500 triệu đồng) vì... để quên tại một tiệm may trang phục. Đến tháng 5/2013, "ông hoàng nhạc Việt" lại công bố mất chiếc đồng hồ Cartier nạm kim cương trị giá 2 tỷ đồng trong một chuyến lưu diễn tại Bạc Liêu.

Hà Kiều Anh suýt mất 20.000 USD trong khách sạn

Hoa hậu Việt Nam 1992 cho biết, cô mang theo 20.000 USD bay ra Phú Quốc để đặt cọc một mảnh đất trị giá 215 cây vàng. Để bảo đảm an toàn, Kiều Anh gửi tiền ở quầy tiếp tân.

Sáng hôm sau, khi cô làm thủ tục trả phòng và đưa biên nhận để lấy lại gói hàng thì nhân viên tiếp tân thông báo: “Gói hàng đó đã bị mất” mà không một lời giải thích hay chịu trách nhiệm gì. Sau đó, Kiều Anh đã kiện khách sạn. Với những bằng chứng thuyết phục, Hoa hậu đã thắng kiện, đòi lại được số tiền đã mất.

Đại gia Hà Nội bị trộm đồng hồ Rolex, nhẫn kim cương... tại khách sạn

Ông L.T.M (trú quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, ngày 28/4/2013, ông M. cùng con trai đến TP. Vinh, Nghệ An du lịch, thuê khách sạn Beijing, phòng 507 để nghỉ lại. Trước khi đi ngủ, ông M. để chiếc đồng hồ nhãn hiệu Rolex trị giá 42.000 USD, một chiếc nhẫn kim cương trị giá 15.000 USD, một chiếc iPad trị giá 18 triệu đồng và 10 triệu đồng tiền mặt trên bàn trong khách sạn. Đến sáng hôm sau, lúc ông M. và người con trai ngủ dậy thì phát hiện toàn bộ tài sản nói trên đã “không cánh mà bay”.

Đêm 10/5/2013, cảnh sát đã bắt được Trần Trung Hiếu. Người này khai đã đóng giả khách du lịch đi vào các khách sạn để trộm đồ. Thấy phòng ông M. không khóa cửa, Hiếu đã vào trộm số tài sản trên.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)