Những ngôi sao đình đám tại màn ảnh Hoa ngữ như Thành Long, Thư Kỳ.. .đều từng chấp nhận đóng cảnh nóng để có thể tồn tại trong môi trường giải trí khắc nghiệt.

Giới showbiz thường nhiều cạm bẫy và khắc nghiệt, đặc biệt là đối với những diễn viên mới vào nghề. Để đến gần hơn với ánh hào quang của sự nổi tiếng, Thành Long, Thư Kỳ đã chấp nhận đóng phim cấp ba.

Thành Long

Thành Long từng tuyên bố, những tác phẩm của anh không có bạo lực, tình dục và vô cùng sạch sẽ. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng anh đã từng chấp nhận đóng cảnh nóng trong bộ phim cấp ba có tên “All in the family”.

{keywords}
Thành Long và cảnh nóng thuở mới vào nghề

Siêu sao võ thuật Châu Á không chủ định tiết lộ thông tin này, tuy nhiên, trước sức ép của dư luận, anh buộc phải thừa nhận. Thành Long cho biết: “Cách đây 31 năm, tôi có thể làm mọi điều để sống. Khi ấy, tôi mới và nghề, cuộc sống vất vả nên khi nhận được lời mời, tôi đồng thuận ngay. Tôi nghĩ rằng đó không phải điều gì lớn lao. Marlon Brando cũng từng phải khoe thân trên màn ảnh. Hơn nữa, phim dành cho người lớn thuở đó cũng không thoáng như bây giờ”.

{keywords}
Thành Long đóng cảnh giường chiếu với Lý Băng Băng trong bộ phim "1911". Tuy nhiên phân cảnh này đã bị cắt bỏ vì quá nhạy cảm. Chính vì vậy, "All in the family" vẫn được coi là bộ phim nóng duy nhất của Thành Long

Bên cạnh đó, anh cũng cho biết, con đường tiến thân vào giới showbiz đầy cạm bẫy và khó khăn, đặc biệt là với một diễn viên. Họ buộc phải chấp nhận tham gia những bộ phim nhạy cảm để nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là tác phẩm khiến Thành Long hối hận và không muốn nhắc đến trong sự nghiệp của mình.

Thư Kỳ

Ở tuổi 17 nổi loạn, Thư Kỳ gia nhập làng giải trí với tư cách là một người mẫu khỏa thân. Khi đó, cô coi việc xuất hiện trên trang bìa của những tạp chí như hay Playboy là một niềm tự hào.

{keywords}
Thư Kỳ được chú ý bởi thân hình gợi cảm và khả năng diễn xuất tự nhiên trong những cảnh nóng bỏng.

Nữ diễn viên tâm sự: “Ngày đó, rất nhiều người đàn ông vây quanh tôi. Tôi thực sự tự hào. Bạn có hiểu cảm giác được người khác quỳ dưới chân tuyệt vời như thế nào không? Tôi sẽ nghĩ rằng mọi chuyện thật đơn giản. Tôi càng gợi cảm, sẽ càng có nhiều người nể phục”.

Chính bởi tư duy đó, cô không ngần ngại xuất hiện trong những bộ phim cấp 3 như “Ngọc nữ tâm kinh”, “Phố đèn đỏ”… Tuy thù lao không cao, chỉ 100.000 NDT (tương đương 350 triệu đồng) cho 6 bộ phim nhưng việc trở nên nổi tiếng khiến Thư Kỳ thích thú và càng trung thành với con đường này.

{keywords}

Thư Kỳ không thể ngờ rằng lối suy nghĩ ấu trĩ, tự mãn của thời trẻ lại khiến cô mệt mỏi, trầm cảm khi muốn khẳng định mình trong làng giải trí Trung Hoa. Cô trầm cảm khi bị gắn mác “sao khiêu dâm”, quyết định mua lại toàn bộ phim cấp 3 và hình ảnh khỏa thân khi mới vào nghề, tích cực đóng nhiều phim nghệ thuật, nhằm thay đổi tư duy của công chúng với con người mình.

Thang Duy

Năm 2006, Thang Duy lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lý An, sắm vai chính trong bộ phim “Sắc giới”, bên tài tử Lương Triều Vỹ. Vốn là một diễn viên vô danh, cô nỗ lực hết sức cho những cảnh giường chiếu trong bộ phim được chân thực, gợi cảm, bất chấp nỗi tủi hổ nghẹn ngào trong tâm trí.

{keywords}

Tuy được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng đối với công chúng Trung Quốc, những phân cảnh làm tình nóng bỏng và màn khoe thân táo bạo của Thang Duy không được hoan nghênh. “Sắc giới” bị cấm chiếu ở nhiều nơi và hứng chịu nhiều 'gạch đá' từ dư luận.

Về phía Thang Duy, cô bị người dân Trung Quốc ghẻ lạnh và coi như một kẻ tội đồ, làm ô nhục văn hóa truyền thống và hình ảnh thùy mị, nết na của người con gái Châu Á. Cơ quan Quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh Trung Quốc (SARFT) ra lệnh cấm vận hình ảnh của nữ diễn viên trên các phương tiện truyền thông vì tạo tiền lệ xấu cho giới trẻ.

{keywords}
Thang Duy trầm cảm nặng sau khi đóng phim "Sắc giới"

Đối mặt với làn sóng chỉ trích từ dư luận, Thang Duy từng hoảng loạn, thậm chí rơi vào trạng thái trầm cảm. Hiện tại, tuy đã vượt qua được nỗi sợ hãi trong quá khứ, dần chứng minh được khả năng diễn xuất của bản thân và chiếm được cảm tình của công chúng nhưng “Sắc giới” vẫn là một nỗi ám ảnh, niềm ân hận theo cô mãi mãi về sau.

Dương Di