Ngày của Mẹ được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng 5. Đây là dịp để mỗi người con bày tỏ tình yêu thương, sự kính trọng đến mẹ của mình.

Món quà dành tặng mẹ không nhất thiết phải quá lớn, đắt đỏ. Những lời nói, hành động quan tâm, những tấm thiệp đẹp hay đơn giản là bó hoa, chiếc bánh ngọt tự làm cũng sẽ khiến mẹ vui vẻ, hiểu được tấm lòng của bạn.

Gợi ý về những món quà tặng Ngày của Mẹ độc đáo dưới đây, chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để gửi đến người mẹ kính yêu.

Hoa tươi

Hoa tươi là một trong những món quà mà hầu hết phụ nữ đều yêu thích. Lựa chọn hoa tươi để tặng mẹ trong Ngày của Mẹ là món quà thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho mẹ. Hương thơm của hoa giúp mẹ cảm thấy thoải mái hơn, giảm bớt mệt mỏi trong cuộc sống.

Một số loài hoa ý nghĩa để tặng mẹ như hoa đỗ quyên tượng trưng cho tình mẹ; hoa hồng tượng trưng cho sức mạnh, sự nữ tính, lòng biết ơn; hoa cẩm chướng là biểu tượng của sắc đẹp, món quà phù hợp cho tất cả những người mẹ xinh đẹp...

Đồ gia dụng

Nhân dịp này, tặng mẹ bộ dụng cụ làm bếp mới, bộ nồi mới, đồ gia dụng mới sẽ thể hiện được sự quan tâm của bạn dành cho mẹ. Đây cũng là cách gián tiếp nói rằng con thích những món mẹ nấu, mẹ nấu là ngon nhất.

Những món đồ gia dụng sẽ hỗ trợ mẹ trong các công việc bếp núc, giúp mẹ có thêm thời gian thảnh thơi. Bạn có thể tặng mẹ một nồi chiên không dầu, máy hút bụi, máy rửa bát ...

Thời trang, mỹ phẩm, trang sức

Tặng mẹ một món mỹ phẩm để mẹ làm đẹp là món quà ý nghĩa trong Ngày của Mẹ.
Bạn hãy chọn cho mẹ thỏi son có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng hay hộp kem chống nắng phụ nữ ở mọi độ tuổi đều cần, lọ kem dưỡng cho làn da của mẹ luôn tươi trẻ...

Áo dài, váy, quần áo cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho mẹ. Nếu mẹ bạn hay đeo trang sức thì một chiếc vòng cổ, vòng tay, vòng đeo tai... Trang sức sẽ giúp mẹ tôn lên vẻ đẹp, thêm phần tự tin và hãnh diện trước đám đông.

Nếu cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn sao cho phù hợp với vóc dáng, mong muốn của mẹ, bạn có thể đưa mẹ đi mua cùng. Việc đi mua sắm, dành thời gian cùng mẹ sẽ mang lại niềm vui và hạnh phúc cho cả hai người.

Đi spa thư giãn

Dành tặng mẹ thẻ spa tháng hoặc đơn giản chỉ một buổi đi spa cùng nhau sẽ mang lại cả giá trị tinh thần và sức khoẻ. Ý tưởng quà tặng này giúp mẹ thư giãn, giải toả những mệt mỏi, phiền não, cải thiện sức khoẻ.

Chuyến đi du lịch

Tặng mẹ một chuyến du lịch chắc chắn là món quà vô cùng ý nghĩa với những ai thích du lịch. Một chuyến đi vui vẻ cùng nhau sẽ mang lại nhiều khoảnh khắc tuyệt vời cho cả nhà. Bạn có thể lựa chọn địa điểm du lịch mà mẹ luôn mơ ước đặt chân đến để thêm phần bất ngờ.

Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ

Hãy luôn nhớ rằng, người mẹ tần tảo nuôi nấng bạn bao nhiêu năm qua đang dần già đi và sức khỏe là rất quan trọng đối với họ. Bạn có thể tặng mẹ những món quà chăm sóc sức khoẻ như máy massage, máy đo huyết áp, cân sức khoẻ, máy theo dõi đường huyết...

Khi lựa chọn các món quà về sức khỏe, bạn cần tìm hiểu và tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia để dành tặng những gì tốt nhất cho mẹ của bạn.