Là một trong những anime có lượng fan đông đảo bậc nhất, One Piece Film Red được kỳ vọng sẽ là bom tấn anime làm nên chuyện tại phòng vé dịp cuối năm. Thế nhưng, những gì mà anime đến từ nhà Toei Animation tạo ra tại phòng vé Việt còn tuyệt vời hơn thế. Trong 3 ngày suất chiếu đặc biệt 18, 19, 20/11, phim đã tạo nên cơn sốt chưa từng có với một phim anime Nhật Bản tại Việt Nam. Thậm chí, thành công của One Piece Film Red còn khiến cho các bom tấn đến từ Hollywood phải ghen tị. 

Tính đến hết ngày 17/11, tức là ngay trước ngày sneakshow đầu tiên One Piece Film Red đã thu về 86 ngàn lượt đặt vé trước. Con số khủng này giúp phim lọt top 1 phim hoạt hình, top 5 phim điện ảnh có doanh thu đặt trước cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam, vượt lên trên các siêu hit phòng vé như Godzilla vs. Kong (Godzilla đại chiến Kong) hay Minions: The Rise of Gru (Minions: Sự trỗi dậy của Gru). Trong ngày sneakshow đầu tiên, phim thu về xấp xỉ 10 tỷ đồng, vững vàng trở thành phim hoạt hình có doanh thu ngày sneakshow đầu tiên cao nhất từ trước đến nay. Kỷ lục này chỉ vừa được thiết lập vào hồi tháng 7 vừa qua bởi cú hit bất ngờ của phòng vé Việt Detective Conan: The Bride of Halloween (Thám tử lừng danh Conan: Nàng dâu Halloween). 

Cơn sốt cuồng nhiệt dành cho One Piece Film Red được duy trì tại phòng vé trong suốt 3 ngày cuối tuần, dù phải đối đầu với bom tấn đến từ nhà Marvel Black Panther 2. Tính đến hết ngày 20/11, phim đã thu về trên 30 tỷ đồng với hơn 340 ngàn lượt khán giả ra rạp. 

Là phần ngoại truyện của One Piece với hướng triển khai mới lạ, phần phim không yêu cầu khán giả phải biết quá nhiều về thế giới hải tặc trước khi xem phim. Êkíp làm phim khẳng định One Piece Film Red là tác phẩm dành cho tất cả khán giả, dù là những người chưa từng xem One Piece trước đây. 

Nhân dịp One Piece Film: Red công chiếu tại Việt Nam, nhà phát hành CGV tặng độc giả VietNamNet các set quà từ phim gồm giá đỡ điện thoại (Pop-socket), huy hiệu (Can badge) và bìa hồ sơ (Clear file). Mail đăng ký xin gửi về địa chỉ: congdong@vietnamnet.vn với tiêu đề: "One Piece Film: Red" kèm tên, số điện thoại, địa chỉ và món quà muốn nhận. Hạn chót nhận thư là hết ngày 25/11. BBT sẽ chọn ngẫu nhiên độc giả trả lời đúng đáp án để tặng quà.